Ô tô Mercedes sẽ chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030

(ĐTTCO) – Thương hiệu ô tô hạng sang của Daimler AG – Mercedes-Benz – cho biết họ đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sang ô tô điện, tăng gấp đôi thị phần bán hàng vào năm 2025 và phác thảo một kịch bản thị trường năm 2030 khi mà toàn bộ doanh thu đều đến từ xe chạy bằng điện.
Ở châu Âu, thị phần ô tô điện ngày càng tăng, nhờ vào các ưu đãi của chính phủ. Ảnh: FOX News.
Ở châu Âu, thị phần ô tô điện ngày càng tăng, nhờ vào các ưu đãi của chính phủ. Ảnh: FOX News.

Ola Källenius, Giám đốc điều hành của Daimler AG và Mercedes-Benz AG cho biết, sự chuyển dịch sang xe điện đang tăng nhanh, đặc biệt là trong phân khúc hạng sang – phân khúc mà Mercedes-Benz nhắm đến.

Công ty có kế hoạch đầu tư 47 tỷ đô-la vào các phương tiện chạy bằng pin từ năm 2022 đến năm 2080. Họ cũng dự định làm việc với các đối tác để thành lập 8 nhà máy sản xuất tế bào pin – các thành phần pin riêng lẻ được lắp ráp thành những khối pin lớn hơn, dùng cho các loại xe khác nhau.

Mercedes-Benz cho biết họ dự đoán rằng sẽ đạt được mức một nửa doanh số cho các dòng xe chỉ sử dụng pin hoặc xe plug-in hybrid (xe lai sạc điện) vào năm 2025, tăng 1/4 so với các dự báo doanh số trước đó. Trong 6 tháng đầu năm nay, lượng xe này chiếm 10.3% tổng doanh số, tương đương với 39.000 chiếc ô tô chạy pin, và 121.500 chiếc plug-in hybrid.

Chiến lược kinh doanh này được khẳng định là một “kịch bản thị trường” mà công ty dự định thực hiện, chứ không phải là một cột mốc cố định để từ bỏ việc kinh doanh xe chạy bằng dầu hoặc xăng. Mercedes-Benz cho biết họ đã “sẵn sàng để kinh doanh dòng xe điện vào cuối thập kỷ này, khi điều kiện thị trường cho phép”.

Ở châu Âu, thị phần ô tô điện ngày càng tăng, chủ yếu là do các quy định và ưu đãi của chính phủ. Năm ngoái, ô tô điện chiếm 10.5% thị trường châu Âu.

Các nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm Audi của Volkswagen, Stellantis, General Motors và Volvo, cũng cho biết họ đang chuyển dần sang động cơ xăng và diesel (dầu gazole) trong tương lai.

Các tin khác