NYT: TT Trump cử luật sư riêng Giuliani phụ trách các vụ kiện lật ngược kết quả bầu cử

NYT
(ĐTTCO) - Tổng thống Trump đã giao luật sư riêng của mình, Rudolph W. Giuliani, phụ trách các vụ kiện tranh cử liên quan đến kết quả cuộc bầu cử, cũng như tất cả các thông tin liên lạc công khai liên quan, New York Times (NYT) dẫn 4 nguồn nội bộ cho biết hôm thứ Sáu 13/11.

Rudolph W. Giuliani. @Al Drago for The New York Times

Rudolph W. Giuliani. @Al Drago for The New York Times

Ông Trump đã quay sang ông Giuliani trước đó vào thứ Sáu để phản ứng với thất bại mới nhất mà ông phải đối mặt tại tòa án, điều này liên quan đến các phiếu bầu ở Hạt Maricopa, Arizona.

Ông Trump đã và đang thử mọi phương án có thể để thay đổi kết quả và cố gắng làm cho những gì ông coi là các "chiến binh" sẽ thực hiện trường hợp của mình, thường kết hợp chiến lược truyền thông với chiến lược pháp lý.

Nhưng theo NYT, một tờ báo chống Trump, nửa tá cố vấn khác của ông Trump đã mô tả những nỗ lực của ông Giuliani là phản tác dụng và nói rằng ông đang mang đến cho tổng thống sự lạc quan không chính đáng về những gì có thể xảy ra. Những cố vấn đó đã nói rằng họ lo ngại rằng ông Giuliani không chỉ làm tổn hại đến các lựa chọn pháp lý còn lại của ông Trump mà còn cả di sản và cơ hội trong tương lai của ông trong lĩnh vực chính trị khi ông xem xét một chiến dịch khác vào năm 2024.

Trong cuộc họp tại Phòng Bầu dục với các phụ tá vào thứ Năm 12/11, ông Trump đã gọi ông Giuliani bằng loa ngoài để những người khác có thể nghe thấy ông. Ông giận dữ cáo buộc các trợ lý đã không nói sự thật với tổng thống, theo những người đã thông báo tóm tắt về cuộc họp. 

Vinh Trang

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

Kinh tế hậu Covid: Bài học từ Nhật Bản

(ĐTTCO) - Khi các nền kinh tế trên thế giới vật lộn để phục hồi sau tác động của đại dịch Covid-19: tăng trưởng thấp và lãi suất cực thấp. Vậy bài học nào có thể rút ra từ Nhật Bản, đất nước từng chiến đấu với những xu hướng này trong hàng thập niên?

Nhân vật

Brian Hannasch: Tham vọng nhà bán lẻ lớn nhất

(ĐTTCO) - Từ 11 cửa hàng tiện lợi tại Canada, chỉ sau 10 năm, Tập đoàn Alimentation Couche-Tard sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi của Circle K đã có 15.000 cửa hàng trên khắp Canada, Mỹ, châu Âu, México, Nhật Bản, Trung Quốc… Có được thành công này là nhờ CEO Brian Hannasch với chiến lược M&A và chia sẻ nhượng quyền thương hiệu.