Những vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới

(ĐTTCO)-MacKenzie Scott được chia 38 tỷ USD sau khi ly dị Jeff Bezos, còn Alec nhận được 3,8 tỷ USD từ Jocelyn Wildenstein.
Những vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới

Bill Gates và vợ Melinda hôm 3/5 tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống. Đồng sáng lập Microsoft hiện là người giàu thứ 4 thế giới, với tài sản 130,5 tỷ USD, theo Forbes. 

 Hiện chưa rõ số tài sản này sẽ được phân chia thế nào, nhưng đây vẫn sẽ là một trong những vụ ly dị đắt đỏ nhất thế giới. Theo Business Insider, dưới đây là những vụ ly dị đắt đỏ nhất đến nay.

1. Jeff Bezos và MacKenzie Scott: 38 tỷ USD

Những vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới ảnh 1 Ảnh: Reuters
Cuối tháng 1-2019, Jeff Bezos thông báo trên Twitter rằng ông và MacKenzie quyết định ly dị sau 25 năm chung sống. Tin tức này từng khiến nhà đầu tư lo ngại, do tài sản của Bezos có thể bị chia đôi, khiến quyền lực của ông ở Amazon suy giảm.
Dù vậy, đến tháng 4, cả hai thông báo đạt thỏa thuận chia phần lớn tài sản chung cho Jeff Bezos. MacKenzie nhận số cổ phiếu tương đương 4% cổ phần Amazon, được định giá khoảng 38,3 tỷ USD. Bà sau đó bán bớt cổ phiếu, tập trung vào làm từ thiện và tái hôn hồi tháng 3/2021.

2. Alec Wildenstein và Jocelyn Wildenstein: 3,8 tỷ USD

Những vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới ảnh 2 Ảnh: Wikimedia Commons
Năm 1999, nhà buôn nghệ thuật người Mỹ Alec Wildenstein ly dị vợ Jocelyn Wildenstein sau 21 năm chung sống.
Theo People, Jocelyn được trao 2,5 tỷ USD và 100 triệu USD cho mỗi 13 năm tiếp theo. Do đó, tổng số tiền vụ ly dị này là 3,8 tỷ USD, tức khoảng 5,7 tỷ USD ngày nay.

3. Rupert Murdoch và Anna Torv: 1,7 tỷ USD

Những vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới ảnh 3 Ảnh: AP
Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch và nhà báo Maria Torv kết hôn được 31 năm và có với nhau ba người con. Khi Murdoch về hưu cũng là lúc họ quyết định "chia tay thân thiện" vào năm 1998.
Thông tin về vụ ly dị này khá ít, nhưng Maria Torv được cho là đã nhận 1,7 tỷ USD. Cả hai cũng tìm được người bạn đời mới một cách nhanh chóng. Murdoch kết hôn với Wendi Deng 17 ngày sau khi ly hôn, trong khi Torv kết hôn với William Mann sáu tháng sau đó.

4. Bernie Ecclestone và Slavica Radić: 1,2 tỷ USD

Những vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới ảnh 4 Ảnh: AP
Cựu giám đốc điều hành giải đua F1 Bernie Ecclestone, một trong những người giàu nhất nước Anh, đã ly dị người mẫu Croatia là Slavica Radić năm 2009. Thỏa thuận tiền bạc vụ này ước khoảng 1,2 tỷ USD.
Điều đặc biệt là dường như cô người mẫu lại là người phải chi số tiền này chứ không phải vị tỷ phú.

5. Steve và Elaine Wynn: 1 tỷ USD

Những vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới ảnh 5 Ảnh: Reuters
Đại gia sòng bạc Las Vegas kết hôn với bà Elaine Wynn hai lần, giai đoạn 1963 - 1986 và 1991 - 2010.
Trong lần ly hôn thứ hai, đại gia này phải chia cho vợ số tài sản trị giá một tỷ USD.

6. Harold Hamm và Sue Ann Arnall: 975 triệu USD

Những vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới ảnh 6 Ảnh: AP
Vụ ly hôn giữa ông trùm dầu mỏ Harold Hamm và vợ Sue Ann Arnall năm 2012 kết thúc bằng việc ông viết cho bà tờ séc trị giá 974,8 triệu USD. Tuy nhiên, mãi đến năm 2015 ông mới chấp nhận chi số tiền này.

7. Adnan Khashoggi và Soraya Khashoggi: 874 triệu USD

Những vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới ảnh 7 Ảnh: Thecelebnetworth
Năm 1961, nhà buôn vũ khí Saudi Arabia là Adnan Khashoggi kết hôn với một phụ nữ 20 tuổi người Anh tên Sandra Daly. Cô cải sang đạo Hồi và đổi tên thành Soraya.

Theo Time, ở thời kỳ đỉnh cao, cặp vợ chồng sở hữu 17 ngôi nhà, 3 chiếc máy bay và 3 chiếc du thuyền. Họ ly dị vào năm 1974 và tiêu tốn 874 triệu USD, tương đương hơn 2 tỷ USD ngày nay.

8. Dmitry Rybolovlev và Elena Rybolovlev: 604 triệu USD

Những vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới ảnh 8 Ảnh: Times UK
Elena Rybolovleva đệ đơn ly hôn với doanh nhân người Nga Dmitry Rybolovlev với lý do chồng không chung thủy năm 2014. Tòa án ban đầu quyết định chia cho Elena khoản tiền khổng lồ đến 4,5 tỷ USD. Nhưng sau khi doanh nhân Dmitry kháng cáo, cô chấp nhận ra đi với 604 triệu USD.

9. Craig McCaw và Wendy McCaw: 460 triệu USD

Những vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới ảnh 9 Ảnh: RVCJ
Người tiên phong trong ngành điện thoại di động Craig McCaw và nhà xuất bản báo chí Wendy McCaw đã ly dị một cách thân thiện vào năm 1997. Theo Forbes, Craig đã phải chia hơn 460 triệu USD cổ phiếu Nextel cho vợ.

10. Mel Gibson và Robyn Moore: 425 triệu USD

Những vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới ảnh 10 Ảnh: AP
Thỏa thuận gần nửa tỷ USD giữa nam diễn viên Mel Gibson và Robyn Moore vẫn là vụ chia tài sản ly hôn lớn nhất trong lịch sử Hollywood. Số tiền này cũng tương đương một nửa tài sản ròng của nam diễn viên tại thời điểm đó.

Các tin khác