Nhóm Pháp lý TT Trump công bố video bằng chứng gian lận phiếu bầu ở Georgia

(ĐTTCO) - Ngày 3/12, trong phiên điều trần với Ủy ban Thượng viện Georgia, một nhân chứng tự giới thiệu mình là "tình nguyện viên" cho đội pháp lý của Tổng thống Trump và luật sư Jackie Pick, đã đưa ra cái được cho là "bằng chứng" về gian lận bầu cử trong bang.

Theo luật sư Pick, đoạn video cho thấy quá trình kiểm phiếu của các quân nhân và quân nhân vắng mặt tại State Farm Arena ở quận Fulton, bang Georgia. Tuy nhiên nó (đoạn video) cũng cho thấy rằng, ở thời điểm trong đêm, sau khi các giám sát viên, quan sát viên Đảng Cộng hòa và báo chí được thông báo rằng ngày đó đã kết thúc kiểm phiếu, các nhân viên bầu cử tiếp tục đếm phiếu bầu từ các hộp được kéo ra từ gầm bàn.

"Theo các nhân chứng là một nữ quan sát viên của đảng Cộng hòa, họ được thông báo rằng đã kết thúc thời gian kiểm phiếu trong ngày hôm đó. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn còn 4 người ở lại, tiếp tục đếm phiếu bầu trong đêm. Họ đã tiếp tục đếm phiếu bầu mà không có người quan sát, không giám sát, không công khai cho công chúng như được yêu cầu cho đến khoảng 1 giờ sáng", luật sư Pick mô tả đoạn video.

Luật sư Pick tiếp tục chỉ vào một số ô có các lá phiếu xuất hiện bên dưới một trong chiếc bàn, tự hỏi những lá phiếu đó đến từ đâu? Cô cũng nhấn mạnh rằng, chính người thông báo kết thúc quá trình đếm phiếu là người đặt chiếc bàn tại vị trí mà các hộp phiếu xuất hiện.

"Những lá phiếu này làm gì ở đó, tách biệt với tất cả các lá phiếu khác?", luật sư Pick đặt câu hỏi. "Tại sao họ chỉ đếm chúng khi không có nhân chứng?

Luật sư Pick cho rằng, các nhân viên kiểm phiếu trong đêm đã lấy các lá phiếu từ dưới gầm bàn (vùng khoanh đỏ) và tiếp tục đếm trong khi không có bất kỳ sự giám sát nào. Ảnh chụp màn hình.
Luật sư Pick cho rằng, các nhân viên kiểm phiếu trong đêm đã lấy các lá phiếu từ dưới gầm bàn (vùng khoanh đỏ) và tiếp tục đếm trong khi không có bất kỳ sự giám sát nào. Ảnh chụp màn hình.

Tổng thống Donald Trump đã coi bằng chứng tại bang Georgia là "bom tấn" và tuyên bố rằng, "chỉ riêng điều này đã dẫn đến chiến thắng dễ dàng".

Bằng chứng của luật sư Pick được đưa ra ngay sau khi các phiên điều trần tương tự diễn ra ở các bang khác như Arizona và Michigan.

Ngày 2/12, Tổng thống Donald Trump cũng đã đưa ra một tuyên bố bằng đoạn video dài 46 phút, trình bày những gì ông tiếp tục khẳng định là bằng chứng về gian lận bầu cử lớn do đảng Dân chủ tiến hành.

Trước đó, nhóm pháp lý đại diện cho Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thách thức kết quả bầu cử kể từ đầu tháng 11, cáo buộc gian lận cử tri lớn và nộp đơn kiện ở một số bang chiến trường về những gì cho là "phiếu bầu bất hợp pháp".

Bất chấp những nỗ lực liên tục để chứng minh các cáo buộc gian lận bầu cử, Tổng thống Trump đã đồng ý khởi động quá trình chuyển giao quyền lực chính thức cho “Tổng thống đắc cử” Biden, người được dự đoán là chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020. Tuy nhiên, kết quả chính thức sẽ được biết sau ngày 14/12, sau khi Cử tri đoàn bỏ phiếu.

Các tin khác