Nhiều nhà máy sản xuất ôtô ở Ấn Độ dừng hoạt động do lo ngại COVID-19

(ĐTTCO) - Nhà máy sản xuất ôtô của Renault-Nissan, Ford và Hyundai đã thông báo đóng cửa các nhà máy ở miền Nam Ấn Độ do lo ngại dịch COVID-19.

Nhà máy sản xuất ôtô của Renault-Nissan. (Nguồn: Reuters)
Nhà máy sản xuất ôtô của Renault-Nissan. (Nguồn: Reuters)

Công nhân tại nhà máy sản xuất ôtô Renault-Nissan ở miền Nam Ấn Độ sẽ không làm việc vào ngày 31/5 do những lo ngại về an toàn liên quan đến dịch COVID-19.

Tuần trước, hai hãng sản xuất ôtô là Ford và Hyundai cũng đã thông báo đóng cửa các nhà máy ở miền Nam Ấn Độ sau khi xuất hiện các cuộc đình công phản đối do lo ngại dịch COVID-19.

Trong một bức thư được gửi vào cuối ngày 30/5, nghiệp đoàn công ty Renault-Nissan Ấn Độ cho biết sẽ không an toàn cho các công nhân nếu để họ tiếp tục đến làm việc vào ngày 31/5. Hai nguồn tin thân cận với vấn đề trên nêu rõ, nghiệp đoàn sẽ tiếp tục thảo luận về các yêu cầu của mình vào ngày 31/5.

Các nghiệp đoàn lao động cho biết, hàng trăm công nhân gần Chennai, thủ phủ của bang Tamil Nadu (Ấn Độ) đã mắc COVID-19 và hàng chục người tử vong kể từ đầu năm nay.

Ngày 30/5, các nhà lãnh đạo nghiệp đoàn đã thông báo với Renault-Nissan Ấn Độ những yêu cầu mà họ chưa được đáp ứng về các biện pháp cải thiện phúc lợi xã hội, hỗ trợ cho gia đình của những công nhân đã qua đời và chi phí điều trị y tế cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Nghiệp đoàn cũng cho biết Renault-Nissan mới chỉ tiêm phòng mũi đầu tiên cho 200 công nhân. Trong khi đó, công ty đã nói với một tòa án địa phương vào tuần trước rằng nhà máy của họ có lực lượng lao động lên tới hơn 8.000 người.

Nissan, công ty sở hữu phần lớn cổ phần trong nhà máy, đã không trả lời ngay lập các yêu cầu bình luận về vấn đề trên. Tuần trước, công ty cho biết họ đã tiêm phòng cho các nhân viên trên 45 tuổi và sẵn sàng tiêm chủng cho những người dưới 45 tuổi dựa trên tình trạng vaccine sẵn có.

Chính quyền bang Tamil Nadu ngày 29/5 đã cho phép các nhà sản xuất ôtô tiếp tục hoạt động bất chấp sự phản đối của người lao động, nhưng kêu gọi các công ty tuân theo các các quy định giãn cách xã hội và tiêm phòng cho tất cả nhân viên trong vòng một tháng.

Các tin khác