Nhật Bản vẫn tổ chức Olympic Tokyo 2020 dù lo ngại dịch nCoV

(ĐTTCO) – Mặc dù dịch viêm phổi mới (nCoV) đang có những diễn biến phức tạp, nhưng công tác chuẩn bị cho thế vận hội Olympic Tokyo 2020 vẫn đang được chuẩn bị để sẵn sàng theo đúng kế hoạch.
Nhật Bản vẫn tổ chức Olympic Tokyo 2020 dù lo ngại dịch nCoV
Nhật Bản hiện có ít nhất 45 ca nhiễm nCoV được báo cáo, bao gồm 20 người trên tàu du lịch được cách ly ở cảng Yokohama.  Hiện giới chức Nhật Bản đang hành cách ly hơn 3.700 người trên chiếc tàu du lịch mang tên Diamond Princess, hiện đang neo tại cảng Yokohama ở gần thủ đô Tokyo.
Do đó, đã có những cảnh báo cho rằng virus Corona sẽ gây ảnh hưởng tới công tác chuẩn bị cho thế vận hội Olympic 2020 tại Tokyo vào mùa hè này. 
“Tôi vô vùng lo ngại rằng dịch viêm phổi này sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần tổ chức Olympic” – ông Toshiro Muto, Giám đốc điều hành của Olympic Tokyo 2020 chia sẻ  trước cuộc họp với Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) được CNN trích lời trong bản tin mới nhất rạng sáng nay, 7-2. “Tôi hy vọng căn bệnh này sẽ bị đẩy lùi càng sớm càng tốt để khôi phục sự tự tin cho quá trình chuẩn bị thế vận hội” - ông Toshiro Muto nói thêm.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tuyên bố hôm 3-2 rằng, thế vận hội vẫn sẽ được tổ chức theo đúng kế hoạch. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng đã bác bỏ những đồn đại thất thiệt trên internet rằng thế vận hội mùa hè sẽ bị hủy bỏ. 
Các quan chức Nhật Bản hy vọng Olympic 2020 sẽ là sự kiện thu hút khách du lịch và quảng bá các doạnh nghiệp về những đổi mới của Nhật Bản. Chính phủ Nhật cũng đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là đón 40 triệu khách du lịch trong năm nay nhằm phát triển nền kinh tế. 
Thế vận hội được kỳ vọng sẽ đón 920.000 khách mỗi ngày, theo một báo cáo của Ngân hàng Nhật Bản. Cho tới nay, những người tổ chức Olympic tiếp tục nhấn mạnh rằng, công tác phòng ngừa dịch sẽ được triển khai để đảm bảo an toàn cho các vận động viên và khách du lịch. “Chúng tôi sẽ phải đảm bảo rằng người dân, các vận động viên và các bên liên quan đều an toàn” – ông Muto nói.

Các tin khác