Ngành du lịch toàn cầu có thể thua lỗ hơn 1.200 tỷ USD

(ĐTTCO) - Thiệt hại có thể lên tới 3,3 nghìn tỷ đô la nếu hạn chế đi lại vào năm 2021. Jamaica, Thái Lan và các quốc gia đang phát triển khác sẽ phải chịu đựng nhiều nhất.
Ngành du lịch toàn cầu có thể thua lỗ hơn 1.200 tỷ USD

Theo một báo cáo từ Hội nghị về Thương mại và Phát triển của Liên Hợp Quốc, ngành công nghiệp du lịch toàn cầu sẽ mất ít nhất 1,2 nghìn tỷ đô la trong năm nay.

Theo báo cáo của cơ quan có trụ sở tại Geneva, các khoản lỗ có thể lên tới 3,3 nghìn tỷ đô la nếu ảnh hưởng đến du lịch giải trí quốc tế vẫn tồn tại cho đến tháng 3 năm 2021.

Sự sụp đổ của du lịch có thể khiến Jamaica mất 11% tổng sản phẩm quốc nội và giảm 9% GDP Thái Lan, UNCTAD cho biết. Các điểm nóng khác như Kenya, Ai Cập và Malaysia có thể mất hơn 3% GDP, báo cáo cho biết.

Doanh thu bị mất có thể dẫn đến tình trạng thất nghiệp tăng mạnh ở những quốc gia, có khả năng tiền lương giảm 12% ở Thái Lan, 11% ở Jamaica và 9% ở Croatia.

Các quốc gia giàu có hơn với các nền kinh tế đa dạng hơn như Pháp, Hy Lạp, Ý, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Hoa Kỳ cũng sẽ mất hàng tỷ đô la doanh thu du lịch, báo cáo cho biết.

Các tin khác