Lo ngại này xuất phát từ việc Anh là nơi đặt nhà máy của các tập đoàn ô tô như BMW (Đức), Peugeot PSA (Pháp) và Nissan (Nhật Bản).
Theo số liệu của ngành công nghiệp châu Âu, nhiều hãng chế tạo ô tô châu Âu nhờ có một thị trường chung EU nên đã thiết lập được các chuỗi cung ứng xuyên qua eo biển Anh và Anh hiện là nơi lắp ráp 10% tổng số ô tô lắp ráp ở châu Âu. Hiệp hội trên cũng cảnh báo, một Brexit hỗn loạn sẽ là một đòn giáng mạnh vào chuỗi cung ứng thiết bị ô tô vốn xuyên khắp các nước.
Trong khi đó, ngành ô tô của Anh, mà phần lớn trong đó thuộc sở hữu nước ngoài, đã chịu tác động của Brexit. Hãng ô tô Peugeot PSA của Pháp hồi tháng 7 cho biết, có thể đóng cửa một nhà máy chủ chốt của hãng ở Tây Bắc nước Anh nếu hoạt động không hiệu quả.
Các tin, bài viết khác
Bắc Kinh tiếp tục tấn công ông trùm Jack Ma, buộc học viện của ông ngừng tuyển sinh
Các quỹ toàn cầu giảm mua nợ chính phủ Trung Quốc
Tỷ phú Peter Thiel gây tranh cái khi đặt vấn đề Bitcoin là vũ khí tài chính của Trung Quốc
Sở GDCK New York hủy niêm yết công ty bất động sản Trung Quốc
UNWTO đưa ra 2 kịch bản ngành du lịch toàn cầu năm 2021
Tình trạng thiếu chip đang đẩy giá màn hình TV và máy tính xách tay lên cao như thế nào?
Kinh tế Myanmar đang xuống vực sâu?
G20 gia hạn hoãn nợ để hỗ trợ phục hồi vì Covid-19
Mỹ kêu gọi thực hiện thuế tối thiểu với doanh nghiệp toàn cầu
WHO bị kiện vì chống dịch COVID-19 chậm trễ, không hiệu quả