Nga phạt Facebook và Twitter do vi phạm lưu trữ dữ liệu người dùng

(ĐTTCO)-Facebook và Twitter sẽ phải nộp khoản tiền phạt 4 triệu rouble (gần 63.000 USD) do từ chối đặt các máy chủ lưu trữ dữ liệu cá nhân của các công dân Nga trên lãnh thổ nước này.
Nga phạt Facebook và Twitter do vi phạm lưu trữ dữ liệu người dùng

Một tòa án Nga ngày 13/2 đã phạt hai trang mạng xã hội Facebook và Twitter vì không tuân thủ luật dữ liệu của nước này.

Theo phán quyết của Tòa án quận Tagansky ở thủ đô Moskva, mỗi công ty truyền thông xã hội trên sẽ phải nộp khoản tiền phạt 4 triệu rouble (gần 63.000 USD) do từ chối đặt các máy chủ lưu trữ dữ liệu cá nhân của các công dân Nga trên lãnh thổ nước này.

Luật quản lý an ninh mạng của Nga yêu cầu các hãng truyền thông xã hội hoạt động trên lãnh thổ nước này phải lưu trữ dữ liệu người sử dụng tại Nga trên các máy chủ đặt tại nước này, đồng thời yêu cầu các dịch vụ nhắn tin phải chia sẻ mã khóa với các cơ quan an ninh. 

Hiện nay, tại Nga, hành vi vi phạm các quy định về dữ liệu chỉ chịu khoản phạt tiền lên tới vài nghìn USD hoặc chặn các dịch vụ trực tuyến vi phạm.

Đây là chế tài quá nhẹ, do vậy giới chức trách Nga có kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh hơn đối với các công ty công nghệ không tuân thủ luật pháp Nga.

Các tin khác