NATO chuyển hỗ trợ y tế đến các nước thành viên bị ảnh hưởng bởi Covid-19

(ĐTTCO) - Các nước thành viên NATO hôm qua (2/4) nhất trí thúc đẩy việc chuyển giao hỗ trợ y tế cho các nước trong liên minh đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Tổng thư kí NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: AP
Tổng thư kí NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: AP

Theo đó, NATO sẽ đánh giá năng lực không vận, nhận định khả năng đối phó với dịch bệnh cũng như mức độ cần thiết sử dụng các trang thiết bị này của các nước thành viên.

“Các nước thành viên NATO đã quyết định giao cho Tư lệnh tối cao NATO tướng Tod Wolters điều phối sự hợp tác quân sự cần thiết để đối phó với dịch Covid-19, tăng cường sự hỗ trợ cho các nước thành viên. Theo đó đánh giá khả năng vận chuyển bằng hàng không, điều phối các nguồn dự trữ trong kho phù hợp với yêu cầu của các nước thành viên và đối tác”, ông Jens Stoltenberg nói.Phát biểu sau cuộc họp trực tuyến của NATO ngày 2/4, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nhấn mạnh những tác động nghiêm trọng do dịch Covid-19 gây ra, đồng thời cho biết, NATO đã cung cấp sự hỗ trợ hậu cần cho các nước thành viên trong những ngày qua thông qua một số cơ chế.

NATO hiện cũng giảm quy mô các cuộc tập trận quân sự tại châu Âu để ngăn chặn virus lan rộng, bao gồm các cuộc diễn tập Người bảo vệ châu Âu 20- cuộc diễn tập lớn nhất của NATO tại châu Âu kể từ sau chiến tranh Lạnh.

Theo các quan chức NATO, việc ngăn chặn virus lan rộng trong lực lượng quân đội hiện cũng là mối lo ngại chính. NATO đã xác nhận có trường hợp nhiễm bệnh và đang đưa ra các biện pháp ngăn chặn bao gồm đo thân nhiệt thường xuyên của các quân nhân.

Các tin khác