Nam Phi phát hiện các ca đầu tiên của biến thể coronavirus từ Ấn Độ

(ĐTTCO) - Bộ Y tế Nam Phi hôm thứ Bảy 8/5 cho biết họ đã phát hiện 4 trường hợp đầu tiên của biến thể coronavirus mới xuất hiện ở Ấn Độ và là nguyên nhân gây ra sự gia tăng các ca nhiễm trùng và tử vong ở quốc gia châu Á này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Y tế cho biết trong một tuyên bố đã phát hiện ra 11 trường hợp biến thể B.1.1.7 đầu tiên được phát hiện ở Anh.

Bộ trưởng Y tế Zweli Mkhize cho biết: “Mạng lưới Giám sát bộ gen ở Nam Phi hôm nay xác nhận rằng hai biến thể đáng lo ngại, ngoài B.1.351 đã thống trị ở Nam Phi, đã được phát hiện.

Bốn trường hợp dương tính được phát hiện ở các tỉnh Gauteng và KwaZulu-Natal, và tất cả đều có lịch sử du lịch đến Ấn Độ, nơi hôm thứ Bảy đã ghi nhận số người chết vì COVID-19 trong một ngày cao nhất từ trước đến nay với 4.187 người tử vong.

Trong số 11 người bị nhiễm biến thể ở Anh, 8 người được tìm thấy ở Western Cape. Mkhize cho biết thêm rằng chủng B.1.1.7 đã được phát hiện trong các mẫu của cộng đồng và điều này cho thấy sự lây truyền từ cộng đồng đã bắt đầu.

Nam Phi là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Phi về các ca nhiễm trùng và tử vong, làn sóng thứ hai của Nam Phi được thúc đẩy bởi biến thể của chính nó đã nhanh chóng tràn ngập các bệnh viện trên toàn quốc.

Nam Phi đã đặt hàng hàng chục triệu liều vắc-xin từ Johnson & Johnson và Pfizer khi nước này muốn tăng cường chiến dịch tiêm chủng hàng loạt. Cho đến này, với chỉ 382.480 nhân viên y tế tuyến đầu được tiêm trong số 60 triệu dân.

Các tin khác