Mỹ yêu cầu 5 tập đoàn công nghệ lớn tiết lộ chi tiết các vụ M&A công ty

(ĐTTCO) - Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) yêu cầu 5 công ty công nghệ lớn cung cấp thông tin chi tiết về hàng trăm vụ mua bán công ty được thực hiện trong thập niên qua.
Tòa nhà Ủy ban Thương mại Liên bang tại Washington (Gary Cameron/Reuters)
Tòa nhà Ủy ban Thương mại Liên bang tại Washington (Gary Cameron/Reuters)
Cơ quan thực thi luật bảo vệ người tiêu dùng đã yêu cầu Google, Microsoft, Amazon, Apple và Facebook cung cấp tài liệu và thông tin khác về mục đích và phạm vi tiếp quản của họ đối với các công ty nhỏ hơn từ năm 2010-2019, là một phần trong cuộc điều tra chống độc quyền.
Các vụ mua lại chẳng hạn như Facebook mua Instagram vào năm 2012 hoặc thương vụ Amazon mua lại Whole Food, phải được FTC chấp thuận trước. 
Joe Simons, Chủ tịch FTC cho biết Ủy ban xem xét kỹ hơn các vụ M&A trong lĩnh vực quan trọng này và cũng để đánh giá liệu các cơ quan liên bang có nhận được thông báo đầy đủ về các giao dịch và đánh giá mức độ có thể gây hại cho cạnh tranh hay không.
Cuộc điều tra này xuất hiện sau khi hàng chục quốc gia tiến hành các cuộc điều tra chống độc quyền đối với các công ty công nghệ vào tháng 9-2019,  tập trung vào việc liệu sự thống trị của Facebook trên không gian kỹ thuật số có kìm hãm sự cạnh tranh và xem xét tác động quảng cáo kỹ thuật số của Google.
Sau khi có yêu cầu, Amazon, Google, Apple và Facebook từ chối bình luận về cuộc điều tra. Còn phát ngôn viên của Microsoft cho biết  họ mong muốn được làm việc với FTC để trả lời các câu hỏi cuộc điều tra đưa ra.

Các tin khác