Mỹ: Ngày càng nhiều người vô gia cư ở khu trung tâm Manhattan

(ĐTTCO) – Dòng người vô gia cư đổ vào khu phố Hell’s Kitchen ở Manhattan sau khi Thành phố New York có động thái khẩn cấp nhằm giảm bớt sự đông đúc trong các khu tạm trú đã là một thực tế của cuộc sống thời kỳ đại dịch ở khu vực này kể từ mùa xuân năm ngoái.
Những người vô gia cư sinh sống trên vỉa hè ở Manhattan hồi năm ngoái. Nguồn ảnh: DailyMail.com
Những người vô gia cư sinh sống trên vỉa hè ở Manhattan hồi năm ngoái. Nguồn ảnh: DailyMail.com

Nhiều người trong số những người mới đến sống trong những khách sạn gần đó – nhóm người này không dễ tìm thấy. Nhưng những người khác có vấn đề về sức khỏe tâm thần và ma túy đã xuất hiện ngày càng nhiều ở Hell’s Kitchen và Quảng trường Thời đại.

Khi thành phố mong muốn chào đón khách du lịch và nhân viên văn phòng quay trở lại trong lúc tỷ lệ dịch bệnh vẫn tiếp tục tăng cao, những lời phàn nàn ngày càng gay gắt hơn.

Một thành phố với những người dân trú ẩn trên vỉa hè rất khác so với một thành phố mà những người đi làm ở ngoại ô rời đi khi họ bắt đầu làm việc tại nhà vào tháng 3 năm 2020.

Giselle Routhier, Giám đốc chính sách của Liên minh cho nhóm vận động cho người vô gia cư, đã đổ lỗi cho bang và thành phố vì đã không cung cấp đủ các dịch vụ sức khỏe tâm thần, từ đó làm “xáo trộn mọi người” giữa các địa điểm.

“Những gì chúng tôi thực sự cần ở thành phố là cung cấp cho những người trên đường phố các phòng một người, để họ có thể vào bên trong và thấy rằng họ được bảo vệ trước sự lây lan của virus corona”, Routhier nói. Về lâu dài, “thành phố cần xây dựng nhiều nhà ở hơn cho các hộ gia đình có thu nhập cực thấp và những người vô gia cư, đặc biệt là những người trưởng thành độc thân” – phần lớn nhóm người này đã bị đẩy vào tình trạng vô gia cư do suy thoái kinh tế gây ra bởi đại dịch.

Một trong số tám đảng viên Đảng Dân chủ tranh cử thị trưởng trong cuộc bầu cử sơ bộ vào thứ Ba tới (22/6) cũng đã kêu gọi chuyển đổi khách sạn thành nhà ở cho người vô gia cư.

Các tin khác