Mỹ lùi thời điểm áp thuế mới đối với hàng hóa điện tử Trung Quốc

(ĐTTCO)-Trong một tuyên bố văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ nêu rõ, mức thuế 10% đánh vào các sản phẩm điện tử, như máy vi tính, thiết bị điều khiển trò chơi điện tử... sẽ được hoãn tới ngày 15/12.

Mỹ lùi thời điểm áp thuế mới đối với hàng hóa điện tử Trung Quốc

Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer ngày 13/8 cho biết Chính phủ Mỹ sẽ hoãn việc áp các mức thuế 10% đối với hàng hóa điện tử nhập khẩu của Trung Quốc đến ngày 15/12, song vẫn sẽ xúc tiến kế hoạch áp các mức thuế mới đối với lượng hàng hóa trị giá 300 tỷ USD nhập khẩu từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới kể từ 1/9 như đã tuyên bố trước đó.

Trong một tuyên bố văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ nêu rõ, mức thuế 10% đánh vào các sản phẩm điện tử sẽ được hoãn tới ngày 15/12, trong đó gồm máy vi tính, thiết bị điều khiển trò chơi điện tử, một số đồ chơi nhất định, màn hình máy tính.

Ngoài ra, một nhóm sản phẩm khác cũng sẽ được loại khỏi danh sách mặt hàng bị áp thuế bổ sung mới 10% trên cơ sở y tế, an toàn, an ninh quốc gia và các yếu tố khác.

Trong bối cảnh Washington và Bắc Kinh nỗ lực giải quyết cuộc chiến thương mại đang có chiều hướng gia tăng, sáng 13/8, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã có cuộc điện đàm với các quan chức Trung Quốc để thảo luận về các giải pháp tháo gỡ. Dự kiến một cuộc điện đàm mới sẽ diễn ra trong hai tuần tới.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

“Thế chân vạc” tại Trung Á: Cơ hội phát triển hay thách thức chủ quyền khu vực?

(ĐTTCO) - Trong nhiều năm gần đây, vùng Trung Á nổi lên là một khu vực được nhiều cường quốc quan tâm. Với việc chiến lược Đại Âu-Á của Nga, Vành đai - Con đường của Trung Quốc và sự hiện diện của Mỹ đang ngày càng được hiện thực hóa, các nhà quan sát tại khu vực Trung Á dự báo rằng không chỉ tiềm năng kinh tế và thương mại của khu vực được thúc đẩy phát triển mà vị thế và địa chính trị của khu vực cũng được nâng cao.

Nhân vật

Brian Hannasch: Tham vọng nhà bán lẻ lớn nhất

(ĐTTCO) - Từ 11 cửa hàng tiện lợi tại Canada, chỉ sau 10 năm, Tập đoàn Alimentation Couche-Tard sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi của Circle K đã có 15.000 cửa hàng trên khắp Canada, Mỹ, châu Âu, México, Nhật Bản, Trung Quốc… Có được thành công này là nhờ CEO Brian Hannasch với chiến lược M&A và chia sẻ nhượng quyền thương hiệu.