Máy tính bảng và hiệu quả công việc

Trong tương lai không xa, 3 thế hệ nhân viên bán hàng của Công ty Cathay Photo chuyên cung cấp máy móc và dụng cụ chụp ảnh sẽ phải học cách sử dụng máy tính bảng iPad trong giao dịch với khách hàng. Và như vậy, họ sẽ không còn cần đến quyển sổ dầy cộp hàng trăm trang để báo giá và cung cấp chi tiết kỹ thuật của hàng hóa cho khách hàng như trước đây nữa.

Ngược lại, khách hàng cũng sẽ không phải ngồi chờ đến lượt mình để xem video giới thiệu sản phẩm từ 2 chiếc máy tính để bàn (desktop) duy nhất ở 2 cửa hàng bán lẻ, bởi nhân viên bán hàng của Cathay Photo sẽ dùng iPad nhanh chóng truy cập thông tin sản phẩm và quảng cáo ngay cho khách hàng.

Được thành lập từ năm 1959, Cathay Photo hiện đang phải đối đầu với thách thức nhanh chóng tiếp cận, cập nhật và nhanh chóng giới thiệu những sản phẩm có tính năng công nghệ mới nhất với khách hàng truyền thống sẵn có từ trước đến nay, cũng như khách hàng tiềm năng. Hiện nay, nhân viên Cathay Photo phải cập nhật các thay đổi về giá cả và sản phẩm vào hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP). Nghiệp vụ này hiện nay được thao tác thủ công, tức đơn thuần in ra giấy rồi dán vào quyển sổ “thiên tào” dày hàng trăm trang như đã nói ở trên. Tại 2 cửa hàng bán lẻ, công ty phải cung cấp đến 15 quyển sổ như thế.

Để cải thiện cách thức làm việc mang tính thủ công trên, ban giám đốc công ty đã quyết định áp dụng công nghệ mới nhất nhằm tự động hóa các quy trình quản lý hành chính và sản phẩm. Theo đó, vào cuối năm ngoái, công ty đã đầu tư phát triển hệ thống quản trị nội dung trang web (CMS) có thể tự động cập nhật giá cả sản phẩm. Hệ thống này cho phép Cathay Photo quản lý chủng loại sản phẩm và thương hiệu, cũng như chi tiết hàng hóa. Với các ứng dụng được cài đặt, iPad sẽ cho phép các nhân viên bán hàng dễ dàng và nhanh chóng truy cập thông tin sản phẩm, không để khách hàng chờ đợi lâu.

Theo ông Ryan Toh, Giám đốc phát triển kinh doanh của Cathay Photo, nếu nhân viên của công ty có thể nhớ được giá chào bán cho khách hàng thì thật tuyệt vời. Tuy nhiên, trong phần lớn các trường hợp, họ phải mở sổ để xem kỹ thương hiệu sản phẩm, mẫu mã rồi mới có thể báo giá. Như vậy sẽ khiến khách hàng phải chờ đợi lâu. “Nhờ có iPad, mọi thao tác nghiệp vụ trong quá trình bán hàng mang lại hiệu quả cao hơn hẳn” - ông Toh khẳng định.

Máy tính bảng và hiệu quả công việc ảnh 1

Nhờ có máy tính bảng, nhân viên bán hàng của Cathay Photo
sẽ không mất thời gian tìm sản phẩm và báo giá bằng quyển sổ dày.

Hệ thống CMS của Cathay Photo sẽ được lắp đặt trong đầu năm tới. Công ty cũng có kế hoạch sẽ tích hợp CMS vào hệ thống ERP hiện nay để tập trung tất cả thông tin về bán hàng như bảng giá, thông tin sản phẩm và phản hồi của khách hàng vào một mối. Nhờ đó, nhân viên bán hàng có thể dùng iPad cập nhật kịp thời các nguồn thông tin về giá cả hay hỗ trợ về bán hàng.

Về mặt điều hành, lãnh đạo công ty cũng sẽ có cái nhìn tổng quan rõ nét hơn về số liệu bán hàng, từ đó ra quyết định đúng đắn và kịp thời dựa trên ý kiến phản hồi của khách hàng và doanh số bán. Theo đánh giá của ban giám đốc Cathay Photo, hệ thống tự động hóa hướng tới việc sử dụng iPad như đã trình bày ở trên sẽ giúp giảm 30% chi phí văn phòng phẩm và tiết kiệm 200 giờ nhân lực trong 1 năm.

Singapore, ngày 8-9-2014

Lê Hữu Huy

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sinh viên Trung Quốc ngày càng gay gắt trước sự bất bình đẳng

Sinh viên Trung Quốc ngày càng gay gắt trước sự bất bình đẳng

(ĐTTCO) - Vào tháng 5, một nhóm thanh niên Trung Quốc, nhiều người trong số họ là những sinh viên mới tốt nghiệp đại học, đã bắt đầu một câu lạc bộ trên nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc Douban có tên là “Five”, phát âm gần giống với “Feiwu” hay kẻ thua cuộc trong tiếng Quan Thoại.

Hồ sơ

Nhân vật