Mạng xã hội Gap tăng 750% truy cập trong 24 giờ sau khi Big Tech cấm ông Trump và người ủng hộ

(ĐTTCO) - Nền tảng truyền thông xã hội Gab đã báo cáo vào thứ Bảy 9/1 về lượng truy cập tăng đáng kể khi người dùng di chuyển từ Twitter trong bối cảnh các lệnh cấm rộng rãi.
Ảnh chụp màn hình cho thấy nền tảng truyền thông xã hội Gab vào ngày 10 tháng 1 năm 2020. (Ảnh chụp màn hình / Gab)
Ảnh chụp màn hình cho thấy nền tảng truyền thông xã hội Gab vào ngày 10 tháng 1 năm 2020. (Ảnh chụp màn hình / Gab)

“Lưu lượng truy cập của chúng tôi tăng 753% trong 24 giờ qua. Hàng chục triệu lượt truy cập,” Gab cho biết trong một tuyên bố trên mạng xã hội, trả lời một người dùng nói rằng anh ta không thể tạo tài khoản.

“Hãy kiên nhẫn, chúng tôi sẽ không đi đâu cả. Điều này cần có thời gian,” Gab nói thêm. Công ty cũng đã báo cáo hơn 500.000 người dùng mới vào thứ Bảy.

Twitter hôm thứ Sáu đã cấm vĩnh viễn Tổng thống Mỹ Donald Trump và một loạt người dùng khác, bao gồm luật sư Sidney Powell và cựu Cố vấn An ninh quốc gia Michael Flynn. Điều đó đã kích hoạt một cuộc "di cư" đến các nền tảng thay thế như Gab và Parler.

Gab đang thúc đẩy mọi người sử dụng nền tảng của mình, lưu ý rằng Tổng thống Trump đã ở đó, nhưng vẫn chưa đến Parler.

Công ty cũng đã lưu ý rằng nó đã bị xóa khỏi các cửa hàng của Apple và Google từ nhiều năm trước và không phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây bên thứ ba, chẳng hạn như Amazon.

“Trong bốn năm qua, chúng tôi đã bị cấm từ nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây và được thông báo rằng nếu chúng tôi không thích nó, chúng tôi nên 'xây dựng của riêng mình.' Vì vậy, đó chính xác là những gì chúng tôi đã làm," CEO Andrew Torba viết trên blog đăng năm ngoái.

“Gab không chỉ xây dựng một mạng xã hội thay thế. Chúng tôi đang xây dựng một mạng internet thay thế. Từ cơ sở hạ tầng lưu trữ đến duyệt web và hơn thế nữa: Gab là công ty dẫn đầu thị trường khi nói đến việc bảo vệ quyền tự do ngôn luận chống lại chế độ chuyên chế của Thung lũng Silicon trên mạng.”

Trong một tuyên bố mới hôm thứ Bảy, Torba cho biết: “Nếu doanh nghiệp của bạn được xây dựng dựa trên sự chống lưng của những tên bạo chúa ở Thung lũng Silicon (Apple, Google, v.v.) thì họ có thể và sẽ cố gắng tiêu diệt bạn nếu và khi bạn trở thành mối đe dọa cho lợi ích của họ. Họ đã làm điều này với Gab. Sau đó, Fortnite. Bây giờ là Parler.”

“Nội dung khủng khiếp đủ loại có sẵn trên Twitter và Facebook. Mọi người trên hành tinh đều biết sự thật này. Tuy nhiên, cả hai công ty đều có mặt trên cả hai App Store. Việc Apple cấm Parler không phải là việc thực hiện trung lập một số tiêu chuẩn khách quan, mà là một cử chỉ giễu cợt, có động cơ chính trị và là bằng chứng về sự coi thường của giới tinh hoa ở Thung lũng Silicon đối với người Mỹ bình thường. Giải pháp, như mọi khi, không phải là chính phủ. Nó là để xây dựng của riêng bạn. Mọi người chế nhạo nền tảng này, nhưng Gab sống. Trong khi những người khác than vãn, chúng tôi xây dựng,” ông nói thêm.

Các tin khác