Malaysia công bố thêm gói kích thích kinh tế trị giá 2,3 tỷ USD

(ĐTTCO) - Thủ tướng Malaysia đã công bố gói kích thích kinh tế trị giá 10 tỷ ringgit (khoảng 2,3 tỷ USD) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở nước này gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Biển quảng cáo kêu gọi người dân ở nhà trên một đường phố ở Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Biển quảng cáo kêu gọi người dân ở nhà trên một đường phố ở Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: THX/TTXVN)

The Star ngày 6/4 đưa tin Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đã công bố gói kích thích kinh tế trị giá 10 tỷ ringgit (khoảng 2,3 tỷ USD) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở nước này, nhằm giảm nhẹ tác động của Mệnh lệnh Kiểm soát Di chuyển (MCO) được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Quyết định nói trên, dự kiến sẽ được Thủ tướng Muhyiddin công bố trên truyền hình vào buổi tối cùng ngày, là kết quả của hai cuộc họp liên tiếp của Ủy ban Nội các Đặc biệt với mục đích tìm cách hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trước đó, hôm 27/3, Thủ tướng Muhyiddin đã công bố gói kích thích kinh tế trị giá 250 tỷ ringgit, sau khi thông báo áp dụng MCO mà ban đầu có hiệu lực từ ngày 18 đến ngày 31/3 nhưng sau đó đã được kéo dài cho đến hết ngày 14/4.

Malaysia đang nỗ lực tiến hành các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan rộng trong cộng đồng.

Tính đến hết ngày 5/4, Malaysia đã ghi nhận tổng cộng 3.662 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 61 ca tử vong./.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

Chiến tranh vùng Vịnh châm ngòi cho cuộc cách mạng quân sự của Bắc Kinh như thế nào?

(ĐTTCO) - Ngày 18-1 đánh dấu kỷ niệm 30 năm Chiến dịch Bão táp sa mạc, khi liên quân do Mỹ dẫn đầu xâm lược Iraq. Chiến tranh vùng Vịnh đã gây ra 30 năm hỗn loạn và bất ổn tại quốc gia Trung Đông hùng mạnh một thời nhưng cũng là một lời thức tỉnh đối với các nhà lãnh đạo quân sự của Trung Quốc.

Nhân vật

CEO Stephen Elop “Điệp viên” giới công nghệ

(ĐTTCO) - Cựu CEO Nokia Stephen Elop được giới truyền thông gọi là “tướng quân” vì phong cách lãnh đạo cứng rắn, đề cao kỷ luật cùng mái tóc húi cua đúng chuẩn quân đội. Nhưng ông được giới công nghệ nhớ đến với vai trò “điệp viên công nghệ”, biến mình thành “con ngựa thành Troy”, đảm nhiệm CEO của Nokia và đưa công ty đến thương vụ sáp nhập đình đám với Microsoft.