Malaysia bắt người vi phạm lệnh phong tỏa

(ĐTTCO)-Malaysia tuần qua bắt hàng trăm người vi phạm các lệnh hạn chế nhằm ngăn nCoV lây lan trong bối cảnh số ca nhiễm virus vẫn tăng nhanh.
Các binh sĩ canh gác trên một con đường ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 22/3. Ảnh:Reuters.
Các binh sĩ canh gác trên một con đường ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 22/3. Ảnh:Reuters.

Malaysia đến nay ghi nhận 2.470 ca nhiễm nCoV, cao nhất khu vực Đông Nam Á, và số ca tử vong là 34. Nước này đã đóng cửa trường học và các cơ sở kinh doanh không thiết yếu, đồng thời áp đặt lệnh hạn chế đi lại cho tới ngày 14/4 nhằm kiềm chế dịch bệnh.

Bộ trưởng Quốc phòng Ismail Sabri Yaakob ngày 29/3 cho biết 649 người hôm qua bị bắt, trong đó 73 người đã thú nhận một số hành vi vi phạm như tụ tập thành nhóm, cản trở hoạt động của các quan chức công cộng và vượt qua hàng rào phong tỏa do cảnh sát lập nên.

Tổng cộng, gần 1.300 người đã bị bắt kể từ khi nhà chức trách Malaysia ban hành các quy định phong tỏa hôm 18/3. "Nhiều người viện lý do rằng họ chỉ ra ngoài mua thực phẩm", Bộ trưởng Isamail nói. "Nhưng họ bị bắt gặp ra ngoài tới 4 lần một ngày, đến mức cảnh sát còn nhận ra mặt họ... Rõ ràng, họ không thành thật".

Những người vi phạm lệnh giới hạn có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù lên đến 6 tháng. Covid-19 xuất hiện tại gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến hơn 670.000 người nhiễm bệnh và gần 32.000 người tử vong.

    Các tin khác