Lợi nhuận quý II Samsung đạt 8,5 tỷ USD

Samsung hôm qua (25-7) đã công bố chính thức kết quả kinh doanh quý 2 của hãng với mức lợi nhuận kinh doanh kỷ lục trong bối cảnh hãng đang trải qua một cuộc suy thoái nhẹ ở mảng kinh doanh điện thoại di động.

Samsung hôm qua (25-7) đã công bố chính thức kết quả kinh doanh quý 2 của hãng với mức lợi nhuận kinh doanh kỷ lục trong bối cảnh hãng đang trải qua một cuộc suy thoái nhẹ ở mảng kinh doanh điện thoại di động.

Lợi nhuận kinh doanh quý 2 của "Gã khổng lồ điện tử" Hàn Quốc là 9,53 nghìn tỷ won (8,5 tỷ USD), tăng 47% so với một năm trước đây.

Mặc dù các kết quả phù hợp với dự báo kinh doanh của hãng được phát hành hồi đầu tháng này khi các nhà phân tích đã mong đợi một lợi nhuận kinh doanh ở mức 10,1 nghìn tỷ won (8,8 tỷ USD).

Tuy nhiên, lợi nhuận kinh doanh từ bộ phận di động của Samsung, nguồn thu chính của công ty, tăng 52%, ở mức để 6,28 nghìn tỷ won (5,6 tỷ USD) so với năm ngoái nhưng giảm 3,5% so với quý trước.

Samsung phát hành mẫu điện thoại mới nhất Galaxy S4 trong tháng Tư và tự hào trong tháng Năm đã bán được hơn 10 triệu chiếc qua các nhà bán lẻ và nhà mạng di động.

Tuy nhiên, những lo ngại về sự sụt giảm "sức hút" của mẫu điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh đã gần bão hòa khiến hơn một chục hãng phân tích thị trường cắt giảm dự đoán mức doanh thu của Samsung vào tháng trước.

"Bước chân vào một mùa giải mạnh mẽ cho ngành công nghiệp công nghệ thông tin, chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận sẽ tiếp tục tăng", ông Robert Yi, giám đốc quan hệ đầu tư của Samsung, cho biết trong một tuyên bố.

"Tuy nhiên, chúng ta không thể bỏ qua sự phục hồi chậm chễ của kinh tế châu Âu và rủi ro từ sự gia tăng cạnh tranh các sản phẩm điện thoại thông minh và các sản phẩm cài đặt khác."

Trước khi giảm nhẹ trong quý đầu tiên, Samsung đã có một chuỗi năm quý liên tiếp tăng lợi nhuận kỷ lục.

Apple, đối thủ chính của Samsung trong ngành công nghiệp điện thoại di động, công bố hôm thứ Ba (23-7) rằng họ đã bán 31,2 triệu iPhone trong quý thứ ba năm tài chính 2013, một thành tựu vững chắc so với 26 triệu chiếc đã bán được trong cùng kỳ năm trước nhưng giảm so với quý thứ hai của năm, khi Apple đã bán được 37,4 triệu điện thoại thông minh của hãng.

Nhìn về tương lai, Samsung cũng có thể tăng mạnh lợi nhuận trong quý thứ ba từ các hợp đồng cung cấp các thiết bị cho FBI và Hải quân Hoa Kỳ -  thương vụ đầu tiên với các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ.

Các tin khác