Larry Tesler người tạo lệnh copy và pase qua đời ở tuổi 74

(ĐTTCO) - Nhà khoa học Larry Tesler được sinh ra ở vùng Bronx (New York) vào năm 1945, làm việc trong giai đoạn tạo ra máy tính vào những năm 1960 nhằm mục đích làm cho chúng dễ tiếp cận, trực quan hơn và cũng là người tiên phong về điện toán cá nhân, vừa qua đời ở tuổi 74.
 Nguồn:Rick E. Martin
Nguồn:Rick E. Martin
Ông Tesler từng làm việc cho các công ty blue-chip bao gồm Apple, Amazon và Yahoo. Tesler đã bắt đầu sự nghiệp tại công ty photocopy Xerox’s Palo Alto Research Center (Parc - Thung lũng Silicon) trước khi được tuyển dụng bởi người sáng lập Apple, Steve Jobs. Tesler đã làm việc tại Apple trong 17 năm và vươn lên đến hàng ngũ những người đứn đầu trong giới khoa học.
Ông chuyên về thiết kế giao diện người dùng và đặc biệt nổi tiếng vì đã nghĩ ra lệnh cắt và dán (copy and paste) cùng với đồng nghiệp Tim Mott tại Parc. Nó cập nhật phương pháp chỉnh sửa cũ, trong đó mọi người sẽ cắt một phần văn bản in và dán chúng ở nơi khác. Lệnh được tích hợp vào phần mềm Apple trên máy tính Lisa vào năm 1983 và trên chiếc Macintosh đầu tiên vào năm tiếp theo.
Trong một cuộc phỏng vấn năm 2012 với BBC, ông đã nói về văn hóa tại Thung lũng Silicon. Ông nói: “Sau khi bạn kiếm được một số tiền, bạn không thể nghỉ hưu, bạn dành thời gian tài trợ cho các công ty khác. Có một môi trường rất phấn khích, có thể chia sẻ những gì bạn đã học được với thế hệ tiếp theo”.

Các tin khác