Làm mưa làm gió với người dùng, đến lượt Facebook, Twitter bị chặn khỏi mạng internet

(ĐTTCO) - Một nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) ở khu vực Bắc Idaho và Spokane, Washington, đã quyết định chặn Facebook và Twitter sau khi một số khách hàng gọi đến phàn nàn về việc kiểm duyệt trên các nền tảng này.
Đồng sáng lập Facebook, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg điều trần tại Đồi Capitol ngày 10/4/2018 ở Washington, DC. Alex Wong / Getty Images
Đồng sáng lập Facebook, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg điều trần tại Đồi Capitol ngày 10/4/2018 ở Washington, DC. Alex Wong / Getty Images

ISP, Your T1 WIFI, xác nhận rằng họ sẽ chặn Facebook và Twitter khỏi dịch vụ WIFI của mình đối với một số khách hàng, bắt đầu từ thứ Tư tuần này (13/1), theo báo cáo của KREM 2.

Động thái này diễn ra sau khi Twitter cấm vĩnh viễn Tổng thống Donald Trump và Facebook đã khóa tài khoản của Tổng thống Mỹ “vô thời hạn”.

“Chúng tôi nhận thấy rằng Twitter và Facebook đang tham gia vào việc kiểm duyệt thông tin và kiểm duyệt khách hàng của chúng tôi”, một email gửi đến khách hàng của Your T1 WIFI viết.

ISP nói thêm rằng họ đã nhận được các cuộc gọi từ khách hàng về Facebook và Twitter.

“Trong vài ngày qua, chúng tôi liên tục nhận các cuộc gọi từ khách hàng bày tỏ lo ngại rằng họ không muốn các trang web này được phép hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu internet của họ và họ không muốn con cái họ truy cập vào các trang web này”, email tiếp tục .

ISP giải thích rằng do có quá nhiều khách hàng yêu cầu các trang web bị chặn, họ sẽ chặn Facebook và Twitter đối với tất cả khách hàng. Nếu khách hàng nào không muốn bị chặn, họ cần liên hệ với công ty để yêu cầu quyền truy cập.

Công ty nói rằng hai phần ba khách hàng của họ đã yêu cầu chặn các trang web của Facebook và Twitter.

ISP giải thích thêm rằng họ không dung túng cho Facebook và Twitter - cũng như các công ty công nghệ lớn khác kiểm duyệt người dùng hoặc “cố gắng loại bỏ đối thủ”, chẳng hạn như Parler.

"Công ty của chúng tôi không tin rằng một trang web hoặc trang mạng xã hội có thẩm quyền kiểm duyệt những gì bạn thấy và đăng cũng như ẩn thông tin với bạn", email viết. "Chúng tôi đã đưa ra quyết định này để chặn hai trang web này không được truy cập từ mạng của chúng tôi".

“Chúng tôi cũng không tha thứ cho những gì Google, Amazon, Twitter, Facebook và Apple đang làm với Parler bằng cách cố gắng thúc đẩy họ phục tùng”, email cho biết thêm.

Các tin khác