Khoa học gia chống biến đổi khí hậu

(ĐTTCO)-Hơn 300 nhà khoa học vừa ra tuyên bố ủng hộ những chiến dịch buộc các chính phủ trên thế giới hành động khẩn cấp để giảm tác động do biến đổi khí hậu gây ra.
Các nhà khoa học Anh tuần hành ủng hộ các biện pháp giảm tác động của biến đổi khí hậu
Các nhà khoa học Anh tuần hành ủng hộ các biện pháp giảm tác động của biến đổi khí hậu

Trong một tuyên bố chung, các nhà khoa học nghiên cứu khí hậu, nhà vật lý, nhà sinh học, kỹ sư và những người khác từ ít nhất 20 quốc gia đã phá vỡ sự thận trọng theo truyền thống để công khai ủng hộ các cuộc tuần hành từ Amsterdam đến Melbourne kêu gọi hành động chống biến đổi khí hậu.

Mặc áo khoác phòng thí nghiệm màu trắng, một nhóm khoảng 20 nhà khoa học đã tập trung bên ngoài Bảo tàng Khoa học thế kỷ ở London kêu gọi hành động khẩn cấp chống biến đổi khí hậu. Nhóm nhà khoa học nói trên đã ủng hộ làn sóng hành động quốc tế mới bắt đầu từ ngày 14-10, nhằm mục đích thúc giục các chính phủ giải quyết những cuộc khủng hoảng sinh thái do biến đổi khí hậu gây ra dẫn đến sự tuyệt chủng của các loài thực vật và động vật.

Ngoài 300 nhà khoa học thuộc nhiều nước còn có các nhà khoa học khác đóng góp cho Hội đồng liên chính phủ về biến đổi khí hậu do Mỹ hậu thuẫn, đã đưa ra một loạt báo cáo nhấn mạnh sự khẩn cấp của việc cắt giảm đáng kể lượng khí thải carbon. Hơn một nửa trong số 300 nhà khoa học đã ký tuyên bố là các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học khí hậu và bảo tồn động vật hoang dã. Họ thuộc các trường đại học và học viện của Anh, Australia, Tây Ban Nha và Pháp.

Charlie Gardner, một nhà khoa học bảo tồn tại Đại học Kent (Anh), cho biết ông tham gia tuần hành kêu gọi chống biến đổi khí hậu vì ông cảm thấy trách nhiệm của một nhà khoa học không chỉ là nghiên cứu và mô tả về tác động của biến đổi khí hậu mà còn phải hành động.

Các tin khác