Ikea làm rúng động giới kinh doanh đồ nội thất bằng công nghệ thực tế

(ĐTTCO) - Công ty nội thất trụ sở ở Hà Lan vừa có bước đi đột phá khi làm việc với Apple để đưa công nghệ thực tế ảo vào kinh doanh, giúp khách hàng có thể thử đồ nội thất ngay tại nhà.

Ikea làm rúng động giới kinh doanh đồ nội thất bằng công nghệ thực tế

Đầu tháng 6, Ikea hé lộ hàng loạt sáng kiếm mà công ty này sẽ áp dụng để kinh doanh trong tương lai, bao gồm sử dụng công nghệ thực tế ảo để khách hàng lựa chọn nội thất phù hợp với không gian của ngôi nhà một cách nhanh chóng. Công ty nội thất có trụ sở tại Hà Lan muốn hợp tác với Táo khuyết để tạo ra một ứng dụng mua sắm dựa vào công nghệ thực tế ảo.

Michael Valdsgaard, người phụ trách chuyển giao công nghệ của Ikea, cho biết, đây là lần đầu tiên công nghệ thực tế ảo được sử dụng để giúp khách hàng đưa ra quyết định dễ dàng hơn. Ứng dụng cũng bao gồm các tiện ích làm giảm sự phức tạp trong quá trình thanh toán, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người mua.

Theo công ty Ikea, những thành tự đột phá của Apple trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo sẽ là phần bổ sung quan trọng cho năng lực nội bộ của Ikea. Bên cạnh đó, hệ sinh thái khổng lồ của Apple cũng là lý do khiến công ty nội thất trứ danh đưa ra quyết định hợp tác.

“Những cửa hàng là tài sản lớn nhất của chúng tôi. Chúng tôi có hơn 400 cửa hàng trên khắp thế giới nhưng muốn mở rộng hoạt động kinh doanh nhiều nhất có thể, thông qua điện thoại, mạng xã hội, công nghệ thực tế ảo hay các bên thương mại điện tử thứ 3. Chúng tôi sẽ cố gắng có thêm càng nhiều càng tốt”, đại diện của Ikea nhấn mạnh.

Đưa công nghệ thực tế ảo vào kinh doanh sẽ giúp Ikea tạo ra những đột phá trong lĩnh vực bán lẻ đồ nội thất, hứa hẹn tạo ra một trào lưu không chỉ trong ngành này mà có thể liên quan tới nhiều sản phẩm khác nhau. Ứng dụng mà Ikea và Apple đang phát triển sẽ có mặt sớm nhất vào mùa thu năm nay.

NSKT/BI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

2020-năm của những thay đổi

2020-năm của những thay đổi

(ĐTTCO) - Một ứng viên đảng Dân chủ sẽ là chủ nhân mới của Nhà Trắng; dầu và khí sẽ vươn lên so với năng lượng tái tạo; khủng hoảng thực sự của Liên minh châu Âu (EU) không phải với Anh mà sẽ bắt đầu với Hungary... là một số dự báo gây sốc của Ngân hàng Saxo của Đan Mạch về năm 2020.

Hồ sơ

Trung Quốc ráo riết “săn đầu người”

(ĐTTCO)-Ngày 3-12, báo Nikkei của Nhật Bản cho biết Trung Quốc đã thành công trong việc lôi kéo 3.000 kỹ sư bán dẫn của Đài Loan làm việc cho mình, bằng cách tăng gấp 3 mức lương, thưởng so với công ty cũ. Báo cáo làm dấy lên quan ngại về chương trình “Ngàn nhân tài”, được Bắc Kinh khởi xướng từ năm 2008 để thu hút chất xám cho chiến lược đầy tham vọng “Made in China 2025”.

Nhân vật

Carlos Slim Helú -“Ông vua” viễn thông Mỹ Latin

(ĐTTCO) - Carlos Slim Helú, tỷ phú giàu có nhất và có tầm ảnh hưởng nhất tại Mexico và khu vực Mỹ Latin. Carlos đã xây dựng một tập đoàn có tổng giá trị lên đến 64 tỷ USD, từ bưu chính viễn thông, bất động sản, bán lẻ, tài chính ngân hàng cho đến nước giải khát và thuốc lá… Liên tục từ năm 2010-2013, ông đã vượt qua Bill Gates và Warren Buffett để trở thành người giàu có nhất thế giới, theo xếp hạng của tạp chí Forbes.