Hunter Biden cho biết việc tham gia HĐQT của Burisma không phải là sai lầm

(ĐTTCO) - Hunter Biden, con trai của tổng thống Mỹ Joe Biden, nói rằng ông đã không mắc sai lầm khi tham gia hội đồng quản trị của một trong những công ty khí đốt tự nhiên lớn nhất ở Ukraine khi cha ông còn làm phó tổng thống dưới thời Barack Obama.
Ảnh: Paul Morigi/Getty Images
Ảnh: Paul Morigi/Getty Images

Trong cuộc phỏng vấn trên phạm vi rộng với CBS News “Sunday Morning”, ông Hunter Biden nói rằng ông không làm gì sai khi giành được vị trí béo bở với Burisma Holdings đã đăng ký tại Síp. Lỗi duy nhất của ông là “đánh giá thấp” cách nó sẽ được sử dụng chống lại ông, theo bản ghi của cuộc phỏng vấn.

Hunter Biden, 51 tuổi, trước đây đã nói rằng việc đảm nhận vai diễn này có thể là “phán đoán kém” vì sự tham gia của ông vào Burisma đã trở thành một cột thu lôi trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020.

Cựu tổng thống Donald Trump đã đưa ra những tuyên bố không có cơ sở về tham nhũng và xung đột lợi ích xung quanh vai trò của Biden, và các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện, khi đó chiếm đa số, đã tổ chức các phiên điều trần về vấn đề này dẫn đến một báo cáo dài 87 trang.

Ngay cả sau cuộc bầu cử của Joe Biden, các câu hỏi xung quanh vấn đề này vẫn tiếp tục được đặt ra đối với tổng thống và con trai của ông, người đã nói chuyện với CBS trước ngày dự kiến phát hành cuốn hồi ký Beautiful Things vào 6-4.

Hunter Biden cho biết chưa có cuộc điều tra nào kết luận rằng ông đã làm “bất cứ điều gì sai trái, hay rằng cha tôi đã làm bất cứ điều gì sai trái”.

Ông cho biết vào tháng 12 rằng ông đang phải đối mặt với một cuộc điều tra liên bang liên quan đến các giao dịch kinh doanh nước ngoài của mình. Tổng thống đã nói rằng ông sẽ không can thiệp vào các quyết định khởi tố của Bộ Tư pháp.

Trả lời câu hỏi về một cuộc tranh cãi liên quan, ông Biden nói rằng một máy tính xách tay được cho là đã bị bỏ lại trong một cửa hàng sửa chữa ở Delaware vào năm 2019 có thể là của ông, mặc dù ông không chắc chắn.

Tờ New York Post đưa tin vào 10-2020 rằng các email trên máy tính đó nêu chi tiết các giao dịch xảo quyệt ở Ukraine, CBS kể lại trong cuộc phỏng vấn - một tin đồn mới xảy ra vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống.

“Có thể là tôi đã bị hack. Có thể là do - đó là tình báo Nga. Nó có thể là nó đã bị đánh cắp khỏi tôi. Hoặc rằng đã có một máy tính xách tay bị đánh cắp từ tôi.”

Hunter Biden cũng kể chi tiết về mối quan hệ của mình với cha mình, người mà ông nói rằng không ngừng ủng hộ ông ngay cả khi ông chiến đấu với lạm dụng chất kích thích trong nhiều năm. “Con không ổn đâu”, ông Hunter nhớ lại cha anh đã nói với anh tại một thời điểm về mức độ cố gắng can thiệp.

Ông Hunter nói với phóng viên Tracy Smith của CBS rằng ông hiện đã tỉnh táo và đã thoát khỏi chứng nghiện ngập mà có thời điểm ông liên tục tỉnh táo trong 13 ngày liên tiếp khi ông uống vodka và hút cocaine.

Các tin khác