Hội nghị tiền ảo điên đảo vì virus thật

(ĐTTCO) - Thay vì bất kỳ loại virus máy tính ảo nào, một số kỹ thuật viên tham dự Hội nghị Bitcoin vào tuần trước ở Miami (Mỹ) đang phải chiến đấu với virus thật.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Một số người đam mê tiền điện tử đã tweet rằng họ đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi tham dự cuộc họp ở Miami.

Sự kiện thu hút 12.000 người, bao gồm những diễn giả nổi tiếng từ Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đến Thị trưởng Miami Francis Suarez. Những người tham gia hầu hết không có khẩu trang và không có yêu cầu về vắc xin.

“Mọi người tôi đi chơi cùng ở Miami đều bị dính COVID”, một nhân viên tại Block trang web tiền điện tử đã tweet.

“Có vẻ như tôi đang tham gia danh sách Bitcoin Covid”, một người khác nói.

Một người tham dự nói với chúng tôi: “Tôi thực sự cho rằng tất cả mọi người đều đã được tiêm phòng. Nếu bạn đủ thông minh để kiếm tiền để mua một vé 1.500 đô la và trả giá khách sạn siêu cao, bạn sẽ có thể tìm ra cách để được tiêm vaccine".

Florida đã nổi tiếng là lỏng lẻo khi thực thi các hướng dẫn về coronavirus, với tất cả các nhiệm vụ bị đình chỉ vào tháng Năm.

Thị trưởng Suarez nhận xét với Page Six: “Văn phòng của tôi đã được biết về một số tweet chưa được xác nhận về những người nhiễm COVID-19 trong Hội nghị Bitcoin 2021 vào cuối tuần trước. Dựa trên dữ liệu công khai từ các bệnh viện và các cơ quan giám sát khác, chúng tôi không có lý do gì để tin rằng hội nghị là một sự kiện siêu lây nhiễm".

Các đại diện của Tạp chí Bitcoin, nơi điều hành sự kiện, nói với Vice: “Vắc xin đã được cung cấp miễn phí trong nhiều tháng ở Mỹ, đến mức bất kỳ ai muốn tiêm phòng đều có thể làm như vậy vào thời điểm diễn ra sự kiện. Bởi vì vắc-xin có hiệu quả, Hoa Kỳ đã có thể bắt đầu mở cửa trở lại với các hoạt động thể thao, hòa nhạc và sự kiện trực tiếp".

Các đại diện cũng cho biết, “Chúng tôi đã cung cấp cho tất cả những người tham dự các khuyến nghị hiện tại của CDC và Bang Florida và bày tỏ với khán giả của chúng tôi rằng những người có nguy cơ cao hoặc chưa được tiêm phòng nên cân nhắc đợi đến năm sau. Tất cả những người tham dự đều được tặng khẩu trang và nước rửa tay miễn phí khi bước vào sự kiện”.

Các tin khác