Hàn Quốc: Xuất khẩu ôtô tăng 2,5% trong nửa đầu năm 2019

(ĐTTCO)-Nhờ nhu cầu tăng mạnh đối với các mẫu xe thân thiện với môi trường và xe thể thao đa dụng (SUV), xuất khẩu ôtô của Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2019 tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Mẫu xe của hãng Hyundai được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit, Mỹ, ngày 16/1/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Mẫu xe của hãng Hyundai được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit, Mỹ, ngày 16/1/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo số liệu thống kê do Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc công bố ngày 16/7, xuất khẩu ôtô của Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2019 tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2018 nhờ nhu cầu tăng mạnh đối với các mẫu xe “thân thiện với môi trường” và xe thể thao đa dụng (SUV).

Cụ thể, 5 doanh nghiệp sản xuất ôtô của Hàn Quốc gồm Hyundai Motor Co., Kia Motors Corp., GM Korea Co., Renault Samsung Motors Corp. và SsangYong Motor Co và hai nhà sản xuất ôtô phục vụ mục đích kinh doanh, thương mại Tata Daewoo và Zyle Daewoo đã xuất khẩu tổng cộng 1,25 triệu xe trong nửa đầu năm 2019 với tổng giá trị đạt 21,69 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2018.

Kết quả trên một phần nhờ doanh số toàn cầu các dòng xe có mức khí thải thấp hơn và các xe SUV tăng mạnh cho dù nhu cầu của thị trường Trung Quốc vẫn yếu trong nửa đầu năm 2019.

Trong nửa đầu năm 2019, tổng doanh số ôtô cá nhân và ôtô thương mại ở Trung Quốc giảm 12,4% so với cùng kỳ năm 2018, trong khi doanh số ôtô cá nhân ở Mỹ giảm 1,9% do nhu cầu yếu do tác động tiêu cực của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung Quốc.

Trong nửa đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu ôtô của Hàn Quốc sang khu vực Bắc Mỹ tăng 21,3% lên 9,47 tỷ USD trong khi xuất khẩu ôtô sang Liên minh châu Âu (EU) và Trung Đông giảm lần lượt 0,9% và 20,9% xuống còn 4,45 tỷ USD và 1,74 tỷ USD.

Sản lượng ôtô của Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2019 tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2018 lên 2,03 triệu chiếc, nhờ việc Hyundai tung ra thị trường mẫu xe chủ lực SUV Palisade cùng với các mẫu xe SUV mới của các nhà sản xuất khác.

Còn doanh số ôtô tại thị trường trong nước của Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2019 giảm 3,7% xuống còn 867.380 xe.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

Nhiễm độc chì vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris

(ĐTTCO) - Khi ngọn lửa bao trùm mái vòm nhà thờ Đức Bà Paris vào ngày định mệnh tháng 4, sự xót xa và tâm lý nôn nóng muốn nhanh chóng phục hồi di sản vô giá 850 năm tuổi đã làm cộng đồng quên mất một rủi ro rất lớn: nhiễm độc chì. 

Nhân vật

CEO Brian Chesky-“Kỳ lân” thay đổi ngành du lịch

(ĐTTCO) - Brian Chesky, tỷ phú công nghệ, nhà sáng lập và CEO trang web cho thuê và đặt phòng, căn hộ trực tuyến thế giới Airbnb, đã được tạp chí Forbes xếp hạng 4 trong danh sách “40 under 40” (40 người giàu nhất nước Mỹ dưới 40 tuổi). Ông từ một người vô gia cư đã khởi nghiệp, trở thành nhà cung cấp cơ sở lưu trú cho hàng trăm triệu khách hàng trên toàn cầu. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019