Hàn Quốc tăng hỗ trợ các ngành công nghiệp chủ lực

(ĐTTCO) - Sau khi công bố chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và việc làm với quy mô hơn 70 tỷ USD, ngày 24-4, Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki công bố chính sách tiếp theo cho 5 ngành công nghiệp chủ lực.

Là hàng không, sản xuất ô tô, vận tải biển, lọc dầu và đóng tàu nhằm nhanh chóng vực dậy nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19.

Hàng hóa được xếp tại cảng ở Busan, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Hàng hóa được xếp tại cảng ở Busan, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

5 ngành công nghiệp trên chiếm tỷ trọng 20% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), 30% xuất khẩu với gần 600.000 lao động. Đối với ngành sản xuất ô tô, chính phủ Hàn Quốc sẽ giảm nhẹ gánh nặng thuế nhập khẩu linh kiện.

Các hãng hàng không sẽ được gia hạn miễn giảm phí sử dụng sân bay tới tháng 8-2019, hỗ trợ trước nguồn vốn khẩn cấp thông qua các ngân hàng nhà nước. Các ngành vận tải biển, lọc dầu và đóng tàu cũng được trì hoãn thời hạn nộp thuế và hỗ trợ vốn.

CHI HẠNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

Chiến tranh vùng Vịnh châm ngòi cho cuộc cách mạng quân sự của Bắc Kinh như thế nào?

(ĐTTCO) - Ngày 18-1 đánh dấu kỷ niệm 30 năm Chiến dịch Bão táp sa mạc, khi liên quân do Mỹ dẫn đầu xâm lược Iraq. Chiến tranh vùng Vịnh đã gây ra 30 năm hỗn loạn và bất ổn tại quốc gia Trung Đông hùng mạnh một thời nhưng cũng là một lời thức tỉnh đối với các nhà lãnh đạo quân sự của Trung Quốc.

Nhân vật

Carl Icahn “Ác mộng” phố Wall

(ĐTTCO) - Giới tài chính và các doanh nghiệp thường kháo nhau rằng, không phải Warren Buffet hay George Soros là cái tên khiến các doanh nghiệp e sợ, Carl Icahn và công ty đầu tư của ông mới chính là “cơn ác mộng” của họ. Với phong cách đầu tư “xé lẻ” doanh nghiệp để thu lại lợi nhuận cho cá nhân, thật không ngoa nếu gọi tỷ phú cổ phiếu Carl Icahn là gã “sói già phố Wall”.