Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi quy mô quỹ tái cấu trúc SME

(ĐTTCO)-Chính phủ Hàn Quốc sẽ mở rộng quỹ tái cấu trúc các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), trong bối cảnh những doanh nghiệp này có thể gặp khối khăn do ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi quy mô quỹ tái cấu trúc SME

Ngày 26/7,  Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) cho biết nước này sẽ tăng gấp đôi quy mô quỹ tái cấu trúc các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang gặp khó khăn trong năm nay.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc đã ra mắt quỹ 1.000 tỷ won (845 triệu USD) để tái cấu trúc các SME, song FSC thông báo sẽ tăng quỹ này lên 2.000 tỷ won trong năm nay và dần mở rộng lên mức 5.000 tỷ won.

Kế hoạch trên được đưa ra khi nhiều doanh nghiệp nhỏ có thể gặp khó khăn, trong bối cảnh bất ổn kinh tế gia tăng do tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Gần đây, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á cũng đang phải đối mặt với những căng thẳng trong quan hệ thương mại với Nhật Bản.

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) dự báo nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng 1,1% trong quý II/2019, chủ yếu là nhờ sự hỗ trợ của chi tiêu của chính phủ. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích đã tỏ ra bi quan về triển vọng kinh tế năm nay do đầu tư của khu vực tư nhân sụt giảm.

Tuần trước, BoK đã cắt giảm lãi suất cơ bản và hạ triển vọng tăng trưởng năm 2019 từ mức 2,5% xuống 2,2%, do xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục suy giảm trong tháng thứ 8 liên tiếp.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

Tung Quốc lên Kế hoạch 5 năm chuyển sang tự cung tự cấp công nghệ

(ĐTTCO) - Một quan chức cấp cao của chính phủ Trung Quốc nói rằng, khi Trung Quốc bước vào một giai đoạn phát triển mới, đất nước sẽ cần một khái niệm phát triển mới. Ông nói: “Đây là lần đầu tiên kế hoạch 5 năm dành một chương cụ thể cho công nghệ.”

Nhân vật

Andrew Wilson - CEO điển trai làng game

(ĐTTCO) - Không chỉ có vẻ ngoài lịch lãm và phong thái “vạn người mê”, CEO Andrew Wilson với tài năng đã xuất sắc đưa công ty sản xuất trò chơi điện tử Electronics Arts (EA), với tựa game đình đám FIFA, trở thành doanh nghiệp lớn nhất trong thế giới trò chơi điện tử.