Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa đòi luận tội Tổng thống đắc cử Biden

(ĐTTCO) - Sau khi Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump bị Hạ viện bỏ phiếu luận tội lần thứ hai hôm 13/1, một hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa ở bang Georgia đã tìm cách luận tội ông Biden.

Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene khẳng định bà muốn tiến hành luận tội Tổng thống đắc cử Joe Biden. Nghị sĩ đảng Cộng hòa này cũng cho biết bà sẽ thúc đẩy vấn đề này vào ngày đầu tiên sau khi ông Biden nhậm chức.

Bà Greene viết trên Twitter rằng: "Ngày 21/1, tôi sẽ trình các điều khoản luận tội Tổng thống đắc cử Joe Biden. Tôi tự hào là tiếng nói của các cử tri đảng Cộng hòa, những người đã bị lãng quên".

Hạ nghị sĩ bang Georgia Marjorie Taylor Greene. Ảnh: CNN
Hạ nghị sĩ bang Georgia Marjorie Taylor Greene. Ảnh: CNN

Hạ nghị sĩ Greene cho biết bà sẽ trình các điều khoản luận tội ông Biden với cáo buộc lạm quyền.

Bà Greene cũng chỉ trích gay gắt việc đảng Dân chủ tiến hành luận tội Tổng thống Trump lần hai, đồng thời cáo buộc đảng này ủng hộ bạo lực nhằm vào người dân Mỹ.

Bà Greene đã giành chiến thắng trong cuộc đua vào Hạ viện tháng 11 vừa qua và đại diện cho Quận thứ 14 thuộc Quốc hội của bang Georgia, nơi bao gồm gần như tất cả khu vực tây bắc của bang này.

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa cũng từng ủng hộ những thuyết âm mưu chưa có căn cứ cho rằng Tổng thống Trump đang tiến hành một chiến dịch bí mật nhằm chống lại các kẻ thù trong "chính quyền ngầm" (deep state)./.

Các tin khác