Google chi 2,1 tỷ USD để thâu tóm Fitbit

(ĐTTCO)-Sau thương vụ mua lại này, gã khổng lồ Google kì vọng sẽ có thể đối đầu với Apple trong thị trường kinh doanh đồng hồ thông minh và thiết bị đeo tay vốn đang phát triển vượt bậc.

Thiết bị theo dõi không dây Zip của Fitbit (Ảnh: Franck Robichon/EPA)

Thiết bị theo dõi không dây Zip của Fitbit (Ảnh: Franck Robichon/EPA)

Google đã trả 7,35 USD cho mỗi cổ phiếu của Fitbit – mức giá cao hơn 70% so với giá cổ phiếu của công ty này hiện tại  
Thương vụ này sẽ mở rộng lĩnh vực kinh doanh hàng tiêu dùng của Google, vốn đã bao gồm điện thoại thông minh, tai nghe, loa thông minh và laptop. Bên cạnh đó, Google thực ra đã trình làng thiết bị theo dõi sức khỏe mang tên Google Fit vào năm 2014 nhưng chủ yếu dựa vào bên thứ 3 như Fossil và Tag Heuer để sản xuất ra các sản phẩm đồng hồ thông minh tương thích trên nền tảng Android.
Việc mua lại Fitbit thể hiện nỗ lực của Google trong cuộc “chạy đua” với Apple trong lĩnh vực đồng hồ thông minh khi mà Fitbit trờ thành vụ mua lại lớn nhất của Google trong vòng 5 năm qua, kể từ khi ông lớn này mua lại công ty về thiết bị nhà thông minh Nest với giá 3 tỷ USD. Ngoài ra, thương vụ này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm sau, nhưng nó cần phải được các cổ đông và các nhà điều hành chấp thuận, đặc biệt là việc Fitbit sẽ xử lý các thông tin cá nhân của người dùng như thế nào. 
Điều gây quan ngại nhất khi thương vụ này được thực hiện là vấn đề về quyền riêng tư, khi mà Google có thể sẽ nắm trong tay các thông tin nhạy cảm của người dùng như tình trạng sức khỏe hay cân nặng. Fitbit hiện đang có 28 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới và thiết bị theo dõi sức khỏe của công ty này lưu trữ vị trí, tình trạng thể chất của người dùng, theo dõi hoạt động, giấc ngủ và luyện tập thể dục của họ bằng cách sử dụng các loại thiết bị đeo tay. 
Fitbit cho biết họ sẽ không bán thông tin khách hàng và cam kết rằng các dữ liệu sức khỏe sẽ không được Google ads sử dụng. Công ty này nhấn mạnh rằng dữ liệu cá nhân của người dùng sẽ an toàn trong tay người chủ mới. Đại diện công ty trong một tuyên bố đã nói: “Sự tin cậy của người dùng là điều tối quan trọng đối với Fitbit. Các nguyên tắc bảo mật và quyền riêng tư chặt chẽ đã là một phần trong “huyết mạch” của Fitbit kể từ ngày ra mắt. Fitbit sẽ tiếp tục để người dùng kiểm soát dữ liệu và sẽ duy trì sự minh bạch về thông tin mà công ty có được”.

Tống Vân (Nguồn: The Guardian)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

2020-năm của những thay đổi

2020-năm của những thay đổi

(ĐTTCO) - Một ứng viên đảng Dân chủ sẽ là chủ nhân mới của Nhà Trắng; dầu và khí sẽ vươn lên so với năng lượng tái tạo; khủng hoảng thực sự của Liên minh châu Âu (EU) không phải với Anh mà sẽ bắt đầu với Hungary... là một số dự báo gây sốc của Ngân hàng Saxo của Đan Mạch về năm 2020.

Hồ sơ

Trung Quốc ráo riết “săn đầu người”

(ĐTTCO)-Ngày 3-12, báo Nikkei của Nhật Bản cho biết Trung Quốc đã thành công trong việc lôi kéo 3.000 kỹ sư bán dẫn của Đài Loan làm việc cho mình, bằng cách tăng gấp 3 mức lương, thưởng so với công ty cũ. Báo cáo làm dấy lên quan ngại về chương trình “Ngàn nhân tài”, được Bắc Kinh khởi xướng từ năm 2008 để thu hút chất xám cho chiến lược đầy tham vọng “Made in China 2025”.

Nhân vật

Carlos Slim Helú -“Ông vua” viễn thông Mỹ Latin

(ĐTTCO) - Carlos Slim Helú, tỷ phú giàu có nhất và có tầm ảnh hưởng nhất tại Mexico và khu vực Mỹ Latin. Carlos đã xây dựng một tập đoàn có tổng giá trị lên đến 64 tỷ USD, từ bưu chính viễn thông, bất động sản, bán lẻ, tài chính ngân hàng cho đến nước giải khát và thuốc lá… Liên tục từ năm 2010-2013, ông đã vượt qua Bill Gates và Warren Buffett để trở thành người giàu có nhất thế giới, theo xếp hạng của tạp chí Forbes.