Giáng sinh đến sớm với đại gia đồ chơi

(ĐTTCO) - Hatchimal, Barbie, Lego Star Wars, Super Mario Run... những đồ chơi và game hot nhất mùa lễ hội cuối năm dự báo một kỳ Giáng sinh bội thu cho các nhà sản xuất đồ chơi hàng đầu Spin Master, Hasbro, Lego và Nintendo.

Các nhà phân tích đang đặt cược vào các sản phẩm có khả năng tương tác, liên kết thương hiệu nổi tiếng, như Star Wars. Mùa lễ hội rất quan trọng cho các công ty đồ chơi hàng đầu khi quý IV luôn đem lại hơn 1/3 doanh thu năm. Theo nhóm nghiên cứu NPD, doanh thu đồ chơi đã tăng 6,5% từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay chỉ riêng tại Hoa Kỳ và dự báo tiếp tục tăng mạnh trong mùa lễ hội.

Hatchimal, đồ chơi thú có lông nở ra từ một quả trứng là một món quà Giáng sinh phải có năm nay, hot đến mức nhà bán lẻ Hoa Kỳ Target hạn chế bán cho mỗi người 2 Hatchimal. Trên Target.com vào ngày 15-12, một Hatchimal bán lẻ 59,99USD, trên eBay có giá 132,5USD và trên Amazon.com có nơi đến 199USD. Hatchimal ra mắt vào tháng 10, gợi nhớ chú gà ảo Tamagotchi của hãng Nhật Bản Bandai vào những năm 1990, là đồ chơi khuyến khích trẻ em nuôi dưỡng những quả trứng cảm ứng, tương tác với vỏ để biết khi trứng nở ra một sinh vật có lông. Thành công lớn của Hatchimal làm nhà sản xuất Canada Spin Master bất ngờ và mới đây cho biết trên trang web rằng nhu cầu đã vượt quá dự báo và công ty đang đẩy mạnh sản xuất. Cổ phiếu của Spin Master, cũng sản xuất các đồ chơi phổ biến gồm Zoomer Chimp và Paw Patrol, đã tăng hơn 70% trong năm qua.

Giáng sinh đến sớm với đại gia đồ chơi ảnh 1

Búp bê Barbie, chiến binh Lego Star Wars và Super Mario Run,
những đồ chơi và game hot mùa Giáng sinh 2016.

Búp bê Barbie vài năm trước đã rơi khỏi danh sách yêu thích của các bậc phụ huynh Hoa Kỳ do hình dạng cơ thể không thực tế và chỉ có da trắng. Nhưng Mattel, công ty có thị phần lớn nhất toàn cầu với đồ chơi và game, đã hiện đại hóa búp bê nhựa nổi tiếng nhất thế giới này để phản ánh dân số ngày càng đa dạng của Hoa Kỳ, với đủ hình dạng và kích cỡ, dẫn đến kết quả "Barbie đang cháy hàng", theo công bố của Juliana Chugg, Giám đốc thương hiệu toàn cầu Mattel, vào tháng 11. Sau khi giới thiệu 23 mẫu Barbie đa văn hóa, với 8 tông màu da và một loạt kích thước cơ thể, Mattel đã có tăng trưởng doanh thu "2 con số" trên toàn cầu cho Barbie trong quý gần đây nhất, lần đầu tiên trong 4 năm qua. Liên đoàn quốc gia Các nhà bán lẻ Hoa Kỳ (NFR) cho biết, Barbie đứng đầu danh sách những món quà cho bé gái phổ biến ở quốc gia này trong năm nay.

Super Mario Run, game điện thoại thông minh đầu tiên của Nintendo phát hành ngày 15-12 là một món quà cho cả trẻ em và người lớn hoài cổ game Mario năm 1980. Super Mario Run dễ cài, dễ chơi và không sợ bán hết, tất cả chỉ cần một iPhone, thẻ quà tặng iTunes 10USD và kết nối internet. Sau nhiều thập niên gắn bó với thiết bị video game, Super Mario Run là nỗ lực tích cực nhất của công ty Nhật Bản Nintendo để nắm bắt thị trường game điện thoại thông minh trị giá 36 tỷ USD. Từ khi công bố Super Mario Run trong tháng 9 cho đến ngày phát hành, cổ phiếu Nintendo đã tăng 12% và các nhà phân tích lạc quan dự báo rằng đến cuối tháng 3-2017, game này có thể đem về 500 triệu USD doanh thu. Super Mario Run chỉ phân phối qua cửa hàng ứng dụng iOS, có thể chơi miễn phí 3 cấp độ đầu tiên, nhưng phải trả phí một lần 9,99USD cho phiên bản đầy đủ.

Mùa Giáng sinh, Lego tiếp tục hưởng lợi, với rất nhiều nhân vật và và các loại xe từ bộ phim Star Wars mới, dự báo là những đồ chơi hot nhất. Nhà sản xuất đồ chơi có lợi nhuận lớn nhất thế giới Lego đã có những năm tăng trưởng 2 con số dưới sự lãnh đạo của CEO Jorgen Vig Knudstorp, người đã nắm bắt sự nổi lên của giải trí kỹ thuật số trong khi các đối thủ phải khó khăn chấp nhận thực tế mới đó của công nghiệp đồ chơi.

HẢI ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

Nhân vật