Gia đình ông trùm Huawei: Các con thay nhau đổi họ, đến cuối cùng hai con gái đều không mang họ bố

(ĐTTCO) - Câu chuyện về họ tên những người con của ông trùm Huawei đến hiện tại vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.
Gia đình ông trùm Huawei: Các con thay nhau đổi họ, đến cuối cùng hai con gái đều không mang họ bố

Ngoài tập đoàn Huawei hùng mạnh, nhắc đến Nhậm Chính Phi chắc chắn ai cũng sẽ nhớ đến 3 người con đặc biệt mang 3 họ khác nhau. Thậm chí, quốc tịch của 3 người con này cũng là một dấu chấm hỏi lớn của dư luận.

Trưởng nữ Mạnh Vãn Chu và con trai Nhậm Bình là con của ông trùm Huawei và người vợ đầu tiên Mạnh Quân. Đến năm 1998, người vợ thứ 2 là Diêu Lăng đã hạ sinh con gái út Annabel Yao (tên tiếng Trung là Diêu An Na).

Trưởng nữ Mạnh Vãn Chu là phó chủ tịch và giám đốc tài chính của Huawei. Cô đã mua một biệt thự ở Canada và thường xuyên đến đây nghỉ dưỡng, cô đã có thẻ xanh Canada nhưng đã hết hạn vào đầu năm 2009. Tuy nhiên, cuối năm 2018, Mạnh Vãn Chu rơi vào một vấn đề pháp lý nghiêm trọng khiến danh tiếng của cô bị ảnh hưởng nặng nề.

Con trai thứ của Nhậm Chính Phi là Nhậm Bình (tên cũ là Mạnh Bình) cũng đang làm việc tại một công ty con của Huawei.

Năm 2018, con gái út của Nhậm Chính Phi là Annabel Yao khiến công chúng chú ý đặc biệt khi trở thành người múa mở màn cho vũ hội xa hoa nhất thế giới dành cho giới siêu giàu. Từ đó, thông tin cá nhân của Annabel Yao được khai thác nhiều hơn.

Ẩn số đau não từ gia đình ông trùm Huawei: Các con thay nhau đổi họ, đến cuối cùng hai con gái đều không mang họ bố - Ảnh 1.

Annabel Yao.

Dư luận từ trước đến nay luôn hoài nghi về nguyên nhân 3 người con của Nhậm Chính Phi mang 3 họ khác nhau. Một số người cho rằng, ông làm như vậy là vì bảo vệ con cái. Ông không muốn hai con gái theo họ của mình.

Một số đơn vị truyền thông khác lại cho rằng, lúc còn trẻ Nhậm Chính Phi không mấy khá giả. Trong khi đó, người vợ đầu tiên Mạnh Quân lại xuất thân danh gia vọng tộc. Do đó, ông đã ở rể tại nhà họ Mạnh, vì vậy mà con gái đầu tiên của ông mang họ Mạnh. Tuy nhiên, giả thuyết này đã bị chính Mạnh Vãn Chu phủ nhận, cô nói lúc còn bé cô họ Nhậm. Đến năm 16 tuổi mới đổi họ thành Mạnh.

Câu chuyện về họ tên của những thiếu gia và tiểu thư "ngậm thìa bạc" của ông trùm Huawei đến hiện tại vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp. Chỉ có họ mới hiểu rõ tại sao hai người con gái lại mang họ mẹ thay vì họ của bố như những người xung quanh.

Các tin khác