Giá dầu Brent giảm xuống gần mức thấp nhất trong 7 tháng

(ĐTTCO) - Tại London, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn giảm 14 xu Mỹ (0,05%) xuống 58,79 USD/thùng, gần mức thấp trong 7 tháng vào lúc 13 giờ 59 phút (giờ Việt Nam).

Giá dầu thô tiếp tục giảm trong phiên giao dịch chiều 7/8 khi căng thẳng thương mại Mỹ-Trung gây thêm áp lực lên triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu và nhu cầu năng lượng.

Cụ thể, tại London, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn giảm 14 xu Mỹ (0,05%) xuống 58,79 USD/thùng, gần mức thấp trong 7 tháng vào lúc 13 giờ 59 phút (giờ Việt Nam).

Giá dầu Brent đã giảm hơn 20% kể từ khi lập đỉnh của năm 2019 hồi tháng Tư vừa qua. Còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) ổn định ở mức 53,63 USD/thùng vào lúc 15 giờ 23 phút (giờ Việt Nam.

Căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới ngày càng gia tăng sau khi Tổng thống Donald Trump tiếp tục chỉ trích chính sách ngoại hối của nền kinh tế thứ hai thế giới.

Mới đây, Mỹ đã cáo buộc Trung Quốc thao túng tiền tệ, đưa phạm vi của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vượt khỏi lĩnh vực thuế quan.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ vừa hạ dự báo tăng trưởng sản lượng dầu mỏ của nước này trong năm nay sau khi cơn bão Barry làm gián đoạn hoạt động khai thác dầu mỏ tại Vịnh Mexico vào tháng 7/2019.

Sản lượng dầu mỏ của Mỹ được dự báo sẽ tăng 1,28 triệu thùng/ngày lên 12,27 triệu thùng/ngày trong năm nay.


TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

Kinh tế hậu Covid: Bài học từ Nhật Bản

(ĐTTCO) - Khi các nền kinh tế trên thế giới vật lộn để phục hồi sau tác động của đại dịch Covid-19: tăng trưởng thấp và lãi suất cực thấp. Vậy bài học nào có thể rút ra từ Nhật Bản, đất nước từng chiến đấu với những xu hướng này trong hàng thập niên?

Nhân vật

Brian Hannasch: Tham vọng nhà bán lẻ lớn nhất

(ĐTTCO) - Từ 11 cửa hàng tiện lợi tại Canada, chỉ sau 10 năm, Tập đoàn Alimentation Couche-Tard sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi của Circle K đã có 15.000 cửa hàng trên khắp Canada, Mỹ, châu Âu, México, Nhật Bản, Trung Quốc… Có được thành công này là nhờ CEO Brian Hannasch với chiến lược M&A và chia sẻ nhượng quyền thương hiệu.