Giá Bitcoin giảm 21% vào đầu tuần

(ĐTTCO) - Vào 11-1 là một trong hai ngày sụt giảm tồi tệ nhất của tiền kỹ thuật số Bitcoin kể từ tháng 3 làm dấy lên lo ngại rằng sự bùng nổ tiền điện tử phân cực có thể cạn kiệt.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bitcoin, tiền điện tử lớn nhất, đã giảm tới 21% xuống mức thấp nhất là 32.389 USD. Đó là mức trượt giá lớn nhất trong hai ngày (10 và 11 tháng này) kể từ khi thị trường toàn cầu lần đầu tiên bị ảnh hưởng bởi đại dịch vào năm ngoái và theo sau mức cao kỷ lục gần 42.000 USD vào ngày 8-1.

Vijay Ayyar, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh của sàn giao dịch tiền điện tử Luno ở Singapore cho biết: “Cần phải xác định liệu đây có phải là sự khởi đầu của một đợt điều chỉnh lớn hơn hay không, nhưng chúng tôi đã thấy sự phá vỡ parabol này nên có thể là như vậy.”

Giá của Bitcoin đã tăng hơn bốn lần trong năm qua, gợi lại ký ức về sự hưng phấn năm 2017 lần đầu tiên khiến tiền điện tử trở thành một cái tên quen thuộc trước khi giá sụp đổ nhanh chóng.

Scott Minerd, giám đốc đầu tư của Guggenheim Investments, cho biết trong một tweet từ tài khoản Twitter đã được xác minh: “Đã đến lúc để kiếm một số tiền khỏi bàn. Sự gia tăng theo hình parabol của Bitcoin không bền vững trong thời gian tới.”

Vào cuối tháng 12, ông Minerd dự đoán Bitcoin cuối cùng có thể đạt 400.000 USD.

Những người tin tưởng thực sự vào Bitcoin cho rằng cuộc biểu tình lần này khác với các chu kỳ bùng nổ trong quá khứ bởi vì tài sản đã trưởng thành với sự gia nhập của các nhà đầu tư và ngày càng được coi là hàng rào hợp pháp chống lại sự suy yếu của USD và rủi ro lạm phát. Những người khác lo lắng rằng cuộc biểu tình không có lý do và được thúc đẩy bởi một loạt các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ, với Bitcoin không bao giờ có khả năng trở thành một loại tiền tệ thay thế khả thi.

Howard Wang, đồng sáng lập của Convoy Investments cho biết trong một ghi chú vào 10-1: “Bitcoin gần như chắc chắn sẽ ở trong một bong bóng khác và tốc độ tăng trưởng hiện tại của nó không bền vững. Mặc dù nó có thể trưởng thành trong tương lai, nhưng Bitcoin khi nó tồn tại phần lớn là một tài sản đầu cơ.”

Ông Ayyar nói Bitcoin đã giảm xuống mức thấp gần đây và có thể làm như vậy một lần nữa, có khả năng phục hồi lên tới 44.000 USD “trước khi điều chỉnh thực sự”,

Bitcoin đang giữ mức thấp nhất trong phiên vào khoảng 33.200 USD vào lúc 7:08 sáng tại London. Các tài sản kỹ thuật số đối thủ cũng đang sụt giảm, với đồng Ether lớn thứ hai giảm gần tới 21%.

Các tin khác