Fox News: Người chết bỏ phiếu là có thật và đảng Dân chủ tích cực giúp điều đó xảy ra

(ĐTTCO) – "Nhiều cử tri của ông Trump tin rằng cuộc bầu cử này không công bằng. Họ nói đúng" – Fox News cho biết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đã hơn 2 tuần kể từ khi những lá phiếu cuối cùng được bỏ phiếu và nhiều người trong số 72 triệu cử tri của Tổng thống Donald Trump vẫn tin rằng cuộc bầu cử này về cơ bản là không công bằng.

"Họ nói đúng về điều đó. Các thành viên đảng Dân chủ đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta bỏ phiếu trong cuộc bầu cử này. Hệ thống của chúng ta chưa bao giờ vô tổ chức hơn và nó chưa bao giờ dễ bị thao túng hơn" - người dẫn chương trình 'Tucker Carlson Tonight' của Fox News nói.

Hãng tin này cho biết họ đã nỗ lực để xác định xem có gian lận bầu cử thật sự hay không:

"Vậy tuần trước có gian lận cử tri không? Chúng tôi đã nỗ lực làm sáng tỏ điều đó kể từ Đêm bầu cử. Chúng tôi đã cố gắng cẩn thận và chính xác khi báo cáo điều này. Trong những thời điểm như thế này, sự thật quan trọng hơn bao giờ hết. Những cáo buộc sai sự thật về gian lận có thể gây ra nhiều thiệt hại như chính vụ gian lận.

Những gì chúng tôi sắp nói với bạn là chính xác. Nó không phải là tin đồn. Nó đã xảy ra, và chúng tôi có thể chứng minh điều đó. Các tổ chức tin tức khác cũng có thể chứng minh điều đó. Đơn giản là họ đã chọn không làm. Vị thế của các hãng truyền thông trên cả nước (Mỹ) những tuần này rất đơn giản: Không có gian lận cử tri. Họ nói đi nói lại, nhưng chính xác thì họ đang nói về cái gì? Họ sẽ không nói với bạn. Vì vậy, chúng tôi sẽ cho bạn biết ngay bây giờ".

Chưa tới 15.000 phiếu bầu đã khiến ông Donald Trump thua Joe Biden ở bang Georgia. Trong số các phiếu bầu đó, các kiểm toán viên phát hiện một lá phiếu do một phụ nữ tên là Deborah Jean Christiansen.

Deborah Jean Christiansen là người khá nổi tiếng trong cộng đồng của mình trong nhiều năm với tư cách là một người theo dõi chim chóc, một người làm vườn nhiệt tình, một người hâm mộ tận tâm của Georgia Bulldogs. Những người biết bà đã rất buồn khi bà qua đời vào tháng 5 vừa qua. Và họ có thể ngạc nhiên khi biết rằng ngay cả sau khi bà qua đời, Deborah Jean Christiansen vẫn cố gắng đăng ký bỏ phiếu và sau đó đã bỏ phiếu, cho Joe Biden.

Theo một cách nào đó, đó là một câu chuyện đầy cảm hứng, chiến thắng của việc bỏ phiếu trước cái chết. Và không ai phù hợp với câu chuyện đó như James Blalock ở Covington, Ga. Ông Blalock là một người đưa thư trong 33 năm cho đến khi qua đời vào năm 2006. 14 năm sau, theo hồ sơ của nhà nước, ông vẫn gửi thư. James Blalock đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tuần trước. Ông đã làm thế bằng cách nào? Có thể ông là một trong những người vận chuyển thư phi thường; không mưa, tuyết, không đêm u ám và ngay cả chính cái chết cũng không thể giữ ông ta khỏi bỏ thư.

"Trong trường hợp của ông, có thể việc bỏ phiếu từ ngôi mộ không thực sự là gian lận, đó chỉ là sự cam kết" – Fox News chế giễu.

Sau đó là Linda Kesler ở Nicholson. Linda Kesler qua đời vào năm 2003. 17 năm sau, bà vẫn bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống. Edward Skwiot, ở Trenton, đã dành cả đời để xây dựng và giảng dạy trường học. Những lúc rảnh rỗi, ông yêu thích nhạc bluegrass. Theo những người quen biết, ông chơi nhiều nhạc cụ và rất thích các buổi giao lưu. Khi ông qua đời cách đây 5 năm ở tuổi 82, có vẻ như ông đã biến khỏi thế giới này một cách tốt đẹp. Nhưng không, 2 tuần trước ông đã bỏ phiếu cho tổng thống và ông không phải là người duy nhất.

Hiện tại, số phiếu bầu này không đủ để thay đổi kết quả. Nhưng vấn đề là ở chỗ: Họ đã chết, nhưng họ đã bỏ phiếu. Câu hỏi đặt ra là họ đã làm điều đó như thế nào? Chính xác thì họ bỏ phiếu như thế nào?

Và câu trả lời ngắn gọn là: qua đường bưu điện.

Những người đã chết, giống như bất kỳ nhóm nào khác, có xu hướng bỏ phiếu thường xuyên hơn khi bạn giúp họ bỏ phiếu dễ dàng hơn và năm nay, chúng ta đã giúp người chết bỏ phiếu dễ dàng hơn nhiều.

Các tiểu bang đã gửi phiếu bầu và phiếu đăng ký cho hàng triệu người, những người hoàn toàn không có yêu cầu. Lý do là COVID và một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng. Hiệu quả là để khuyến khích gian lận.

Một nghiên cứu năm 2012 của Pew cho thấy có gần 2 triệu người chết vẫn còn trên các cuộn phiếu cử tri trên khắp đất nước này. Nghiên cứu cũng cho thấy khoảng 24 triệu đăng ký cử tri - tức là cứ 8 người ở Mỹ thì có một - không còn hợp lệ hoặc không chính xác đáng kể. Gần 3 triệu người ở Mỹ đã đăng ký tại hơn một tiểu bang.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bắt đầu gửi phiếu bầu và đăng ký đến những danh sách như thế này? Bạn được đảm bảo sẽ tăng số lượng bỏ phiếu gian lận và đó chính xác là những gì đảng Dân chủ đã làm.

Lấy bang Nevada, nơi Joe Biden hiện đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump với ít hơn 40.000 phiếu trong năm nay, làm thí dụ. Các thành viên Đảng Dân chủ của bang và luật sư của họ đã chắc chắn rằng Nevada đã gửi các lá phiếu - không phải đơn xin bỏ phiếu, mà là các lá phiếu thực tế - cho mọi cử tri đã đăng ký trong bang, cho dù họ có yêu cầu những lá phiếu đó hay không. Họ đã làm điều này mặc dù họ hoàn toàn biết rằng hơn 41.000 người đã đăng ký bỏ phiếu ở Nevada đã không bỏ phiếu hoặc cập nhật đăng ký của họ trong hơn 10 năm. Nhiều người trong số này đã chết hoặc ra đi, nhưng họ vẫn có phiếu bầu.

Một trong những người đó là cựu giáo viên tiểu học tên là Rosemarie Hartle. Theo cáo phó năm 2017 của bà, Rosemarie Hartle "yêu đời, vui vẻ, ngổ ngáo và châm biếm (một cách vui vẻ), xinh đẹp, mạnh mẽ, không ngừng và đầy cảm hứng."

Đáng buồn thay, mặc dù bà đã ra đi, nhưng đăng ký cử tri của bà vẫn còn. Bà vẫn ở trên cuộn đăng ký. Ai đó đã nhận lá phiếu của Rosemarie Hartle qua thư và sau đó bỏ phiếu. "Chúng tôi không biết ai đã làm điều này. Chúng tôi ước chúng tôi đã biết, vì đó là gian lận. Đó là một mối đe dọa đối với hệ thống của chúng tôi, và nó đang bị che giấu bởi một phương tiện truyền thông tin tức hoàn toàn được giao trong nhiệm kỳ tổng thống của Joe Biden" – Fox News viết.

Vào ngày 9 tháng 10, một người đàn ông tên là Fred Stokes Jr đã nhận được một lá phiếu không được yêu cầu ở Hạt Clark, Nevada. Ba tuần sau, quận đã nhận lại lá phiếu của ông qua đường bưu điện. Hồ sơ bỏ phiếu cho thấy rằng lá phiếu đã "hoàn thành." Fred Stokes đã bỏ phiếu cho vị trí tổng thống, nhưng Fred Stokes đã qua đời được 3 năm. Ông mất vào tháng 6 năm 2017 ở tuổi 90.

Ở Pennsylvania, bang mà Joe Biden được xướng tên để trở thành tổng thống dự kiến đắc cử, có thể có khá nhiều cử tri đã chết. Làm thế nào để chúng ta biết điều đó không xảy ra?

Theo một báo cáo vào tháng 12 năm ngoái từ Vụ Tổng kiểm toán của khối thịnh vượng chung, gần 3.000 cử tri có khả năng đã qua đời vẫn còn trong danh sách cử tri. Chiến dịch tranh cử của Trump cho biết họ đã tìm thấy bằng chứng cho thấy một số người trong số họ đã bỏ phiếu trong năm nay.

Ví dụ, vào ngày 24 tháng 10, các quan chức Quận Allegheny đã gửi một lá phiếu qua thư cho Denise Ondick. Bà này đã chết trước đó hai ngày. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, hồ sơ cho thấy các quan chức quận đã nhận lại lá phiếu đó đã hoàn thành vào ngày 2 tháng 11.

Tại sao điều này xảy ra? Làm thế nào chúng ta có thể ngăn nó xảy ra lần nữa? Đó là những câu hỏi. Câu trả lời đầu tiên rất đơn giản: Đảng Dân chủ đã làm được. Họ hiểu rằng khi bạn gửi lá phiếu qua thư đến toàn bộ danh sách cử tri chưa được xác minh, bạn không thể thực sự biết ai đang bỏ phiếu. Nhưng chỉ để chắc chắn rằng gian lận vẫn có khả năng xảy ra, đảng Dân chủ đã đệ đơn kiện ở Nevada để loại bỏ việc xác minh chữ ký.

Vào năm 2019, trước đại dịch coronavirus, Thượng nghị sĩ Ron Wyden, đảng Dân chủ, Đã tài trợ cho Đạo luật Bầu chọn qua Thư. Đạo luật Bỏ phiếu bằng Thư yêu cầu mọi tiểu bang bỏ phiếu qua thư cho toàn bộ danh sách cử tri chưa được xác minh của họ. Dù bạn có yêu cầu hay không, dù bạn còn sống hay không, bạn sẽ nhận được một lá phiếu. Không có cách nào khác để giải thích điều này ngoại trừ việc đảng Dân chủ tiếp tay cho gian lận.

Mùa hè này, các đảng viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện đã thông qua một thứ gọi là Đạo luật HEROES. Nó sẽ không chỉ đơn giản là gửi lá phiếu vắng mặt cho tất cả các cử tri ở Mỹ. Nó cũng sẽ ngăn các bang hạn chế việc thu thập phiếu bầu theo bất kỳ cách nào. Điều đó có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể thu thập và trả lại các gói phiếu bầu từ các cử tri đã chết hoặc còn sống cho các điểm bỏ phiếu, và sẽ không có sự giám sát nào về việc này.

"Vào tháng Giêng, đảng Dân chủ rất có thể giành được quyền kiểm soát Thượng viện Hoa Kỳ. Nếu điều đó xảy ra, nhiều thứ sẽ thay đổi. Nhưng một trong những điều sẽ xảy ra là họ sẽ thông qua Đạo luật HEROES thành luật. Ngay bây giờ, họ tuyên bố rằng việc bỏ phiếu phổ biến trong thư là cần thiết vì coronavirus, nhưng thật ra họ đã thúc đẩy điều này trong nhiều năm vì một lý do: Nó mang lại cho họ một lợi thế vì nó làm tăng tỷ lệ gian lận" – Fox News viết.

Các tin khác