Forever 21 đệ đơn xin bảo hộ phá sản

 (ĐTTCO) - Sau quãng thời gian trầy trật tìm giải pháp tái cơ cấu nợ nhưng bất thành, hãng thời trang “hàng hiệu bình dân” Forever 21 (Mỹ) đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản và cho biết sẽ đóng 178 cửa hàng ở Mỹ, đồng thời ngừng hoạt động ở 40 quốc gia.
Cửa hàng Forever 21 ở New York. Nguồn: Scott Mlyn | CNBC
Cửa hàng Forever 21 ở New York. Nguồn: Scott Mlyn | CNBC
Được thành lập vào năm 1984, Forever 21 có 815 cửa hàng tại 57 quốc gia. Tuần trước, nhà bán lẻ này cho biết họ sẽ ngừng giao dịch tại Nhật Bản và đóng cửa tất cả 14 cửa hàng ở đó vào cuối tháng 10. Công ty có kế hoạch rời khỏi hầu hết các địa điểm của mình ở châu Á và châu Âu, nhưng sẽ tiếp tục hoạt động ở Mexico và Mỹ Latinh.
Nhà bán lẻ liệt kê các tài sản và khoản nợ phải trả dao động đến 1-10 tỷ USD, theo hồ sơ tại tòa án phá sản của quận Delwar, Mỹ.
Forever 21 cho biết đã nhận được 275 triệu USD từ JPMorgan Chase và 75 triệu USD từ TPG Sixth Street Partners để hỗ trợ hoạt động trong thời gian xin bảo hộ phá sản. Khoản tiền hỗ trợ này giúp công ty duy trì hoạt động kinh doanh và tập trung vào phần cốt lõi có lợi nhuận trong hoạt động của mình.
Giới quan sát nhận định cũng giống như nhiều hãng bán lẻ thời trang khác, Forever 21 đầu tư quá nhiều vào hệ thống cửa hàng tốn kém trên toàn cầu và không kịp thích ứng với xu thế mua sắm online.
Kể từ đầu năm 2017, hơn 20 nhà bán lẻ ở Mỹ, bao gồm Sears và Toys R Us, đã nộp đơn xin phá sản khi nhiều khách hàng chuyển sang các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon.

Các tin khác