Facebook và Twitter đóng góp hơn 90% cho đảng Dân chủ, khóa tin tức có lợi cho đảng Cộng hòa

(ĐTTCO) – Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã cảnh báo việc Twitter loại bỏ những bài đăng về email của Hunter Biden. Tại sao Twitter làm điều đó?

Ông chủ Facebook (trái) và Twitter.
Ông chủ Facebook (trái) và Twitter.

Hồ sơ quyên góp có thể giúp giải thích điều này.

Hồ sơ cho thấy đối với “tất cả các ứng cử viên liên bang”, cả Facebook và Twitter đã đóng hơn 90% đóng góp chính trị của họ cho Đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua Tổng thống năm 2020 cho đến nay.

Tổng cộng nhiều triệu đô la của cả hai nền tảng được chia thành các khoản quyên góp của từng nhân viên và tiền PAC. Người nhận được nhiều nhất từ cả hai tổ chức không ai khác là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden. Rõ ràng không có nghi ngờ gì về quan điểm chính trị của các công ty công nghệ khổng lồ này.

Đối với Twitter, thậm chí còn đáng nói hơn, do hành vi kiểm duyệt những người đã chia sẻ câu chuyện về email của Hunter Biden và tài khoản của báo New York Post.

Đối với “tất cả các ứng cử viên liên bang”, Twitter đã đóng góp một con số khổng lồ 98,99 phần trăm (347.270 đô la) trong số các khoản quyên góp cho Đảng Dân chủ thông qua các khoản quyên góp từ 200 đô la trở lên. Không có tiền PAC nào được ghi lại.

Ngược lại, chỉ 1,01 phần trăm (3.556 USD) thuộc về đảng Cộng hòa. Biden, người nhận nhiều nhất cho các khoản quyên góp trên Twitter, đã nhận được 66,929 đô la, tất cả từ các cá nhân. Điều đó có nghĩa Biden đã nhận được 19% tổng số tiền mà Twitter đã đóng góp cho “tất cả các ứng cử viên liên bang”.

Facebook và Twitter đóng góp hơn 90% cho đảng Dân chủ, khóa tin tức có lợi cho đảng Cộng hòa ảnh 1

Đóng góp của Twitter cho tất cả ứng viên liên bang.

Facebook đã đóng góp 91,68 phần trăm (2.409.464 đô la trong tổng số 2.628.040 đô la) trong số các khoản quyên góp của mình cho Đảng Dân chủ chung giữa các khoản quyên góp cá nhân (2.400.269 đô la) và quyên góp PAC (234.000 đô la) bằng 200 đô la trở lên.

Chỉ 8,32 phần trăm (218.576 đô la) thuộc về đảng Cộng hòa. Biden, người nhận nhiều nhất các khoản quyên góp trên Facebook, đã nhận được 645.152 đô la, tất cả từ các cá nhân. Điều đó có nghĩa là Biden đã nhận được 25% tổng số tiền mà Facebook đã đóng góp cho “tất cả các ứng cử viên liên bang”.

Facebook và Twitter đóng góp hơn 90% cho đảng Dân chủ, khóa tin tức có lợi cho đảng Cộng hòa ảnh 2

Đóng góp của Facebook cho tất cả ứng viên liên bang.

Twitter nói riêng đã đi xa đến mức được đã khóa tài khoản của New York Post, một tờ báo 219 tuổi, nơi đầu tiên đăng về các email của Hunter Biden. Điều đó sẽ giống như việc khóa tờ New York Times khỏi tài khoản của nó. NYT có tuổi đời thấp hơn, được xuất bản lần đầu tiên sau tờ NYP hàng thập kỷ.

Twitter thậm chí đã khóa tài khoản Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany khỏi tài khoản của cô vì đã chia sẻ câu chuyện của NYP.

Sau khi câu chuyện của NYP được lan truyền, Giám đốc Truyền thông Chính sách của Facebook, Andy Stone, đã thông báo trên Twitter rằng Facebook sẽ “giảm phân phối trên nền tảng của chúng tôi”.

Stone có một lịch sử làm việc lâu dài với đảng Dân chủ, bao gồm làm thư ký báo chí cho cựu Thượng nghị sĩ Barbara Boxer, thư ký báo chí khu vực phía Tây cho Ủy ban vận động quốc hội đảng Dân chủ và là thành viên trong chiến dịch tranh cử tổng thống của cựu Ngoại trưởng John Kerry vào năm 2004.

Gần đây, Facebook và Google đã được tiết lộ về việc hợp tác với tổ chức cánh tả Democracy Works để giúp xây dựng chiến lược bầu cử năm 2020 của họ.

Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey cũng bị phanh phui vì đã trao 10 triệu đô la cho Giáo sư cánh tả của Đại học Boston và phóng viên của CBS News Ibram X. Kendi, người đã có hành vi phân biệt chủng tộc tấn công ác ý Thẩm phán Tòa án tối cao Hoa Kỳ Amy Coney Barrett và gia đình cô. Nguyên nhân? Barrett đã nhận nuôi hai đứa trẻ từ Haiti.

Những công ty Big Tech thực sự có thể thành công trong việc tác động đến cuộc bầu cử năm 2020 để tạo ra một kết quả phù hợp với chương trình nghị sự của họ.

Các tin khác