Facebook tăng cường minh bạch các quảng cáo chính trị

(ĐTTCO)-Canada và Ukraine đã trở thành 2 quốc gia tiếp theo được Facebook cung cấp những công cụ nhằm tăng cường tính minh bạch của các nội dung quảng cáo liên quan đến chính trị.

Facebook tăng cường minh bạch các quảng cáo chính trị

Ngày 25/6, Facebook đã bổ sung Canada và Ukraine vào danh sách các quốc gia được cung cấp những công cụ minh bạch quảng cáo. Theo đó, tại 2 nước này, các quảng cáo chính trị muốn được phát trên nền tảng của Facebook, trước hết phải cung cấp danh tính và tiết lộ người đã trả tiền cho nội dung quảng cáo đó.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Canada, Facebook đã bắt đầu triển khai các công cụ minh bạch quảng cáo tại một số nước kể từ năm 2018.

Hiện các quy định tại Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Anh và Ấn Độ đều yêu cầu những nội dung quảng cáo về chính trị, bầu cử hoặc "các vấn đề xã hội" phải được đặt trong một kho lưu trữ công khai trong vòng 7 năm, với thông tin về người quảng cáo và số tiền chi cho quảng cáo đó.

Facebook cũng đang triển khai kế hoạch cung cấp công cụ minh bạch cho các nhà quảng cáo ở hơn 190 quốc gia, dù việc minh bạch, xác thực nội dung chưa phải là một yêu cầu ở hầu hết các quốc gia đó. 

Theo giới lập pháp Canada, các công ty truyền thông xã hội lớn của thế giới, trong đó có Facebook, vẫn chưa nỗ lực đủ để hỗ trợ Canada ứng phó với sự can thiệp từ nước ngoài trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

Nhiễm độc chì vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris

(ĐTTCO) - Khi ngọn lửa bao trùm mái vòm nhà thờ Đức Bà Paris vào ngày định mệnh tháng 4, sự xót xa và tâm lý nôn nóng muốn nhanh chóng phục hồi di sản vô giá 850 năm tuổi đã làm cộng đồng quên mất một rủi ro rất lớn: nhiễm độc chì. 

Nhân vật

CEO Brian Chesky-“Kỳ lân” thay đổi ngành du lịch

(ĐTTCO) - Brian Chesky, tỷ phú công nghệ, nhà sáng lập và CEO trang web cho thuê và đặt phòng, căn hộ trực tuyến thế giới Airbnb, đã được tạp chí Forbes xếp hạng 4 trong danh sách “40 under 40” (40 người giàu nhất nước Mỹ dưới 40 tuổi). Ông từ một người vô gia cư đã khởi nghiệp, trở thành nhà cung cấp cơ sở lưu trú cho hàng trăm triệu khách hàng trên toàn cầu. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019