Facebook chi 100 triệu USD hỗ trợ báo chí

(ĐTTCO) -Facebook thông báo kế hoạch đầu tư 100 triệu USD hỗ trợ ngành báo chí trong cuộc khủng hoảng do dịch Covid-19 gây ra. Khoản đầu tư trên bao gồm 25 triệu USD hỗ trợ khẩn cấp cho báo chí địa phương thông qua Dự án Báo chí của Facebook (FJP) và 75 triệu USD tiếp thị để hỗ trợ các nhà xuất bản khắp nơi trên thế giới.

Facebook chi 100 triệu USD hỗ trợ báo chí

Đợt giải ngân đầu tiên sẽ dành cho 50 đơn vị báo chí tại Mỹ và Canada, trong khi một phần ngân sách hỗ trợ sẽ được trao trực tiếp cho các nhà xuất bản tại những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19.


Tuyên bố của Facebook nêu rõ, khoản hỗ trợ trực tiếp của Facebook sẽ giúp các nhà báo phản ánh kịp thời những thông tin quan trọng. Bà Nancy Lane, Giám đốc điều hành của tổ chức phi lợi nhuận Hiệp hội Truyền thông địa phương (LMA) đánh giá, khoản hỗ trợ này sẽ không chỉ giúp các phóng viên được tiếp tục tác nghiệp trong điều kiện dịch bệnh, mà còn tạo thêm cơ hội cho ngành truyền thông đẩy mạnh chuyển đổi hướng đến nền tảng số bền vững hơn.

HOÀNG THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

Chiến tranh vùng Vịnh châm ngòi cho cuộc cách mạng quân sự của Bắc Kinh như thế nào?

(ĐTTCO) - Ngày 18-1 đánh dấu kỷ niệm 30 năm Chiến dịch Bão táp sa mạc, khi liên quân do Mỹ dẫn đầu xâm lược Iraq. Chiến tranh vùng Vịnh đã gây ra 30 năm hỗn loạn và bất ổn tại quốc gia Trung Đông hùng mạnh một thời nhưng cũng là một lời thức tỉnh đối với các nhà lãnh đạo quân sự của Trung Quốc.

Nhân vật

CEO Stephen Elop “Điệp viên” giới công nghệ

(ĐTTCO) - Cựu CEO Nokia Stephen Elop được giới truyền thông gọi là “tướng quân” vì phong cách lãnh đạo cứng rắn, đề cao kỷ luật cùng mái tóc húi cua đúng chuẩn quân đội. Nhưng ông được giới công nghệ nhớ đến với vai trò “điệp viên công nghệ”, biến mình thành “con ngựa thành Troy”, đảm nhiệm CEO của Nokia và đưa công ty đến thương vụ sáp nhập đình đám với Microsoft.