Facebook bị cáo buộc xem lén người dùng Instagram qua camera

(ĐTTCO) - Facebook Inc. một lần nữa bị kiện với cáo buộc theo dõi người dùng Instagram, lần này thông qua việc sử dụng trái phép camera điện thoại di động của họ.
Facebook bị cáo buộc xem lén người dùng Instagram qua camera

Vụ kiện bắt nguồn từ các báo cáo của phương tiện truyền thông vào tháng 7 rằng ứng dụng chia sẻ ảnh dường như đang truy cập vào camera iPhone ngay cả khi chúng không được sử dụng tích cực.

Facebook đã phủ nhận các báo cáo và đổ lỗi cho một lỗi kỹ thuật mà họ đang sửa chữa, đã kích hoạt những gì họ mô tả là thông báo sai rằng Instagram đang truy cập vào camera iPhone.

Trong đơn khiếu nại được đệ trình hôm thứ Năm 17/9 lên tòa án liên bang ở San Francisco, người dùng Instagram ở New Jersey, Brittany Conditi, cho rằng việc sử dụng máy ảnh của ứng dụng là có chủ đích và được thực hiện với mục đích thu thập “dữ liệu sinh lợi và có giá trị về người dùng mà nó không có quyền truy cập”.

Bằng cách “thu thập dữ liệu cá nhân cực kỳ riêng tư và thân mật về người dùng của họ, bao gồm cả quyền riêng tư tại nhà riêng của họ”, Instagram và Facebook có thể thu thập “thông tin chi tiết có giá trị và nghiên cứu thị trường”, theo đơn khiếu nại.

Facebook đã từ chối bình luận.

Trong một đơn kiện hồi tháng trước, Facebook bị cáo buộc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để thu thập trái phép dữ liệu sinh trắc học của hơn 100 triệu người dùng Instagram. Facebook bác bỏ tuyên bố và nói rằng Instagram không sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Vụ kiện đang được thụ lý ở Tòa án Quận Hoa Kỳ, Quận Bắc California (San Francisco).

Các tin khác