EU áp thuế chống bán phá giá, Nga phản ứng

(ĐTTCO)-EU sẽ áp mức thuế chống bán phá giá 12,2% với lá nhôm nhập của Tập đoàn Rusal của Nga vốn là nhà sản xuất nhôm lớn nhất thế giới.

(ĐTTCO)-EU sẽ áp mức thuế chống bán phá giá 12,2% với lá nhôm nhập của Tập đoàn Rusal của Nga vốn là nhà sản xuất nhôm lớn nhất thế giới.

 

Ngày 18/12, Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt thuế chống bán phá giá với lá nhôm nhập khẩu từ Nga, sau khi điều tra thấy mặt hàng này được bán thấp hơn giá thị trường tại khắp các nước EU.

Các nguồn tin châu Âu cho biết, EU sẽ áp mức thuế chống bán phá giá 12,2% với lá nhôm nhập của Tập đoàn Rusal của Nga, vốn là nhà sản xuất nhôm lớn nhất thế giới. Trước đó, Ủy ban châu Âu từ tháng 7 đã áp thuế chống bán phá giá tạm thời với mặt hàng này.

Ủy ban châu Âu thực hiện cuộc điều tra sau từ cuối tháng 10 sau khi nhận được khiếu nại của một vài nhà sản xuất lá nhôm tại châu Âu. Thuế chống bán phá giá của Liên minh châu Âu sẽ kéo dài trong 5 năm.
Phía Nga đã lên tiếng gọi đây là một quyết định không công bằng và dựa trên những kết quả điều tra phi lý. Tập đoàn Rusal của Nga đang cân nhắc hành động của mình, trong đó có thể đưa vụ việc này lên các tòa án của EU và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Quan hệ căng thẳng Nga-EU liên quan đến khủng hoảng Ukraine cũng kéo theo một cuộc chiến kinh tế giữa 2 bên. EU đã áp đặt những trừng phạt kinh tế và Nga đáp trả bằng việc cấm nhập khẩu lương thực từ châu Âu.

Các tin khác