Du lịch rục rịch chuyển hướng

(ĐTTCO)-Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 chưa chấm dứt, người dân Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ đã nhanh chóng thích nghi bằng việc chuyển sang lựa chọn các mô hình du lịch đi bộ để thăm thú các địa điểm nổi tiếng trong nước, vừa tốt cho sức khỏe lại có thể tiết kiệm triệt để.

Một địa điểm du lịch đi bộ ở Seoul, Hàn Quốc

Một địa điểm du lịch đi bộ ở Seoul, Hàn Quốc

Trong một cuộc khảo sát trên toàn quốc với 4.000 người trong độ tuổi từ 15-79 vừa được thực hiện, giới chức Hàn Quốc cho biết các tour đi bộ ghi nhận sự gia tăng khách hàng, đặc biệt ở tầng lớp thanh niên ngoài 20 và 30 tuổi. Các gia đình và nhóm bạn ưu chuộng tour du lịch kiểu này, chiếm lần lượt là 50,8% và 33%. Trong khi đó, những người đi du lịch một mình cũng chiếm tới 17,7%, tăng mạnh từ mức 5% của năm trước đó. Khách du lịch cho biết, họ muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên, cảm nhận sự thư thái và rèn luyện sức khỏe thông qua các tour du lịch đi bộ này để vận động nhằm tránh rủi ro mắc Covid-19. 

Trong khi đó, tại Philippines, các đại lý du lịch vẫn duy trì hoạt động như bình thường với các điểm đến không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Ngành du lịch Philippines bám sát thông tin của các cơ quan y tế cộng đồng của nước này về ổ dịch, cập nhật tình hình, hướng dẫn về cách thức quản lý khách du lịch và vệ sinh. 

Còn Công ty Du lịch Anywhr - công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Singapore - lên kế hoạch trước cho các chuyến đi trong tương lai. Theo báo Straits Times, tháng trước, công ty này đã giảm giá 60% cho những khách hàng thành viên lập kế hoạch chuyến đi hàng năm, trong đó họ sẽ lên kế hoạch và đặt tới 10 kỳ nghỉ 1 năm. Trong khi đó, Klook, một trong những nền tảng đặt dịch vụ và hoạt động du lịch tự túc lớn nhất châu Á, vẫn đang hợp tác với các công ty khởi nghiệp để mang đến những dịch vụ tiện lợi cho khách đặt hàng ăn uống bên ngoài hay tại nhà.

KHÁNH HƯNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

Chiến tranh vùng Vịnh châm ngòi cho cuộc cách mạng quân sự của Bắc Kinh như thế nào?

(ĐTTCO) - Ngày 18-1 đánh dấu kỷ niệm 30 năm Chiến dịch Bão táp sa mạc, khi liên quân do Mỹ dẫn đầu xâm lược Iraq. Chiến tranh vùng Vịnh đã gây ra 30 năm hỗn loạn và bất ổn tại quốc gia Trung Đông hùng mạnh một thời nhưng cũng là một lời thức tỉnh đối với các nhà lãnh đạo quân sự của Trung Quốc.

Nhân vật

Jorge Paulo Lemann- Tỷ phú lão làng Mỹ Latin

(ĐTTCO) - Khi còn là thiếu niên, ước mơ lớn nhất của Jorge Paulo Lemann chính là trở thành một vận động viên quần vợt nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, thật may mắn khi ông không lọt vào top 10 các tay vợt hàng đầu thế giới, vì như vậy thế giới sẽ không có tỷ phú Lemann, đang sở hữu những thương hiệu nổi tiếng thế giới như tương cà Heinz, bia Budweiser hay đồ ăn nhanh Burger King, mà chỉ có vận động viên quần vợt.