Đối tác kinh doanh của Hunter Biden xác nhận các email là 'hàng thật', và Hunter đã nhờ cha tư vấn

(ĐTTCO) - Tony Bobulinski cho biết ông không tin lời tuyên bố của Joe Biden rằng ông không thảo luận về các giao dịch kinh doanh của con trai mình.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tony Bobulinski, người được liệt kê là người nhận email do New York Post xuất bản, có vẻ như trình bày chi tiết về một thỏa thuận kinh doanh liên quan đến một công ty Trung Quốc và các thành viên của gia đình Biden, đã xác nhận rằng email là "thật sự" và cung cấp thêm thông tin liên quan đến vai trò của nhà Biden trong thỏa thuận, Fox News đưa tin.

Email bao gồm một lưu ý rằng "Hunter có một số kỳ vọng về văn phòng mà anh ấy sẽ giải thích." Một phân chia vốn chủ sở hữu được đề xuất tham chiếu "20" cho "H" và "10 do H nắm giữ cho Ông lớn?" không có thêm chi tiết.

"Tham chiếu đến 'Ông lớn' trong email được công bố nhiều ngày 13 tháng 5 năm 2017 trên thực tế là tham chiếu đến Joe Biden", Bobulinski nói trong một tuyên bố với Fox News.

Bobulinski cho biết ông là Giám đốc điều hành của Sinohawk Holdings, mà ông giải thích "là sự hợp tác giữa người Trung Quốc hoạt động thông qua CEFC/Chủ tịch Ye và gia đình Biden."

Ông cho biết đã được Hunter Biden và James Gilliar bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành, những người được liệt kê là người gửi email.

Bobulinski tiếp tục nói rằng ông không tin lời tuyên bố trước đây của Joe Biden rằng ông và Hunter không thảo luận về công việc kinh doanh của con trai ông là Hunter, tuyên bố Hunter "thường đề cập đến việc yêu cầu ông ta (Joe Biden) cho lời khuyên về các giao dịch tiềm năng khác nhau."

"Tôi nghe Phó Tổng thống Biden nói rằng ông ấy chưa bao giờ nói chuyện với Hunter về công việc kinh doanh của anh ta. Nhưng điều đó không đúng, tôi đã tận mắt chứng kiến, bởi vì đó không chỉ là việc của Hunter, họ nói rằng họ đang đặt cược vào nhà Biden và di sản của họ", Bobulinski nói.

"Gia đình Biden đã mạnh tay tận dụng tên gia đình Biden để kiếm hàng triệu đô la từ các thực thể nước ngoài, mặc dù một số đến từ Trung Quốc do ĐCS TQ kiểm soát", ông nói thêm.

Bobulinksi cũng nói rằng ông tin rằng việc Trung Quốc tham gia vào thỏa thuận là "đầu tư chính trị hoặc ảnh hưởng" từ phía họ, và rằng "Hunter muốn sử dụng công ty như một con heo đất cá nhân của mình bằng cách rút tiền ra khỏi nó ngay khi nó đến từ người Trung Quốc."

Fox News đã liên hệ với chiến dịch Biden để bình luận, nhưng không được phản hồi.

Tony Bobulinski's Navy photo. (Courtesy: Tony Bobulinski)

Tony Bobulinski's Navy photo. (Courtesy: Tony Bobulinski)

Sau khi tờ New York Post công bố các email được cho là đã khôi phục được từ một máy tính xách tay được cho là của Hunter Biden, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff (đảng Dân chủ) tuyên bố rằng thông tin này không hợp pháp và đó là một phần của thông tin sai lệch của Nga.

Nhưng Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia John Ratcliffe đã bác bỏ tuyên bố này, nói rằng "không có thông tin tình báo nào ủng hộ điều đó."

Bobulinski cũng nói rằng thông tin mà ông chuyển tiếp không phải là một phần của bất kỳ chiến dịch thông tin sai lệch nào.

Ông nói: “Bất kỳ gợi ý nào ngược lại đều là sai và gây khó chịu”.

Bobulisnki nói thêm rằng Ủy ban Tài chính và An ninh Nội địa của Thượng viện đã yêu cầu ông chuyển giao "tất cả các tài liệu liên quan đến các vấn đề kinh doanh của tôi với gia đình Biden cũng như các tổ chức và cá nhân nước ngoài khác nhau" và ông có ý định hợp tác đầy đủ.

Ông nói: “Tôi có nhiều hồ sơ và thông tin liên quan và tôi dự định sẽ cung cấp những mục đó cho cả hai Ủy ban trong tương lai”.

Các tin khác