Dịch COVID-19: Trung Quốc hỗ trợ thương mại và đầu tư nước ngoài

(ĐTTCO)-Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết sẽ khuyến khích các công ty tăng cường nhập khẩu các mặt hàng y tế cũng như nông sản đang thiếu nguồn cung trong nước.
Công nhân sản xuất tại một phân xưởng của Skyworth ở Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 10/2/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)
Công nhân sản xuất tại một phân xưởng của Skyworth ở Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 10/2/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 18/2 tuyên bố nước này sẽ đề ra các biện pháp nhằm ổn định thương mại, đầu tư nước ngoài, cũng như tiêu dùng để giảm thiểu tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bộ Thương mại Trung Quốc cũng cho biết sẽ khuyến khích các công ty tăng cường nhập khẩu các mặt hàng y tế cũng như nông sản đang thiếu nguồn cung trong nước.

Cùng ngày, Đại sứ Trung Quốc tại Liên minh châu Âu (EU) Trương Minh khẳng định tác động của dịch COVID-19 đối với kinh tế sẽ "hạn chế, ngắn hạn và có thể kiểm soát" và Bắc Kinh có đủ nguồn lực để can thiệp nếu cần.

Phát biểu họp báo tại Brussels, ông Trương Minh cho hay: "Với tình trạng hoạt động kinh doanh bị trì hoãn và nhu cầu các dịch vụ giảm, sẽ có tác động đối với nền kinh tế Trung Quốc, song ở mức hạn chế, ngắn hạn và có thể kiểm soát."

Liên quan dịch COVID-19, ngày 18/2, thành phố Hoàng Cương, một trong những thành phố chịu ảnh hưởng lớn nhất của dịch COVID-19 thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, đã bổ sung thêm một bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân nhiễm dịch.

Bệnh viện trên, được xây dựng lại từ một bệnh viện sản nhi, đã tiếp nhận tổng cộng 144 bệnh nhân COVID-19 trong ngày 18/2. Tổng cộng 400 giường bệnh đã được bổ sung để dành cho việc chữa trị bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện, với 150 bác sỹ và y tá được điều động.

Theo Ủy ban Y tế Hoàng Cương, tính đến ngày 17/2, thành phố này ghi nhận 2.828 ca nhiễm COVID-19.

Các tin khác