Đảng viên Dân chủ nói các nam Vệ binh Quốc gia da trắng có thể đe dọa tính mạng của ông Biden

(ĐTTCO) - Hạ nghị sĩ Mỹ Steve Cohen nói trong một cuộc phỏng vấn vào sáng thứ Hai 18/1 rằng ông tin 75% nam Vệ binh Quốc gia da trắng “có thể đang muốn làm điều gì đó".
Hạ nghị sĩ Mỹ Steve Cohen. Tom Williams/CQ Roll Call
Hạ nghị sĩ Mỹ Steve Cohen. Tom Williams/CQ Roll Call

Cohen, chủ tịch Tiểu ban Tư pháp Hạ viện về Hiến pháp, Dân quyền và Tự do Dân sự, đã đưa ra nhận xét trong cuộc phỏng vấn trên CNN với người dẫn chương trình Jim Sciutto.

“Bạn biết đấy, tôi đang nghĩ, Lực lượng Vệ binh Quốc gia có 90 phần trăm kỳ lạ mà tôi tin là nam giới, chỉ khoảng 20% nam giới da trắng bỏ phiếu cho Biden”, ông Cohen nói.

“Có lẽ không quá 25% những người ở đó bảo vệ chúng tôi đã bỏ phiếu cho Biden. 75% còn lại nằm trong số sẽ là những người có thể muốn làm điều gì đó”.

“Nhưng, điều đó khác xa - việc bỏ phiếu cho Trump khác xa với việc trở thành một mối đe dọa bạo lực - cho dù là lực lượng bảo vệ quốc gia hay cơ quan thực thi pháp luật. Tôi rất ngạc nhiên, có điều gì ông đã thấy để chứng minh điều đó không, nếu nó có thật”, người dẫn chương trình CNN Jim Sciutto hỏi lại.

“Hoàn toàn không, Jim,” Cohen trả lời. “Nhưng ông biết đấy, khi ông vẽ một vòng tròn, vòng tròn đầu tiên là những người dành cho Trump chứ không phải cho Biden”, Cohen nói. "Nhóm nghi phạm đó rất lớn".

Các tin khác