Đan Mạch “mở đường” cho dự án “Dòng chảy phương Bắc 2” hoàn thành

(ĐTTCO) - Cơ quan Năng lượng Đan Mạch (DEA) đã cho phép sử dụng các tàu đặt đường ống mới vào vùng biển nước này để hoàn thiện dự án “Dòng chảy phương Bắc 2”.

Đây là sự thay đổi mới trong các điều kiện được quy định trong giấy phép của Cơ quan Năng lượng Đan Mạch cấp phép cuối năm ngoái.

Theo thông cáo báo chí của Đại diện điều hành dự án “Dòng chảy phương Bắc 2”, để đáp lại yêu cầu hoàn thành dự án bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ, Cơ quan Năng lượng Đan Mạch khẳng định việc điều chỉnh các quy định trước đó là "rất cần thiết". Quy định thay đổi cho phép công ty có thể sử dụng các tàu có định vị neo, riêng rẽ hoặc kết hợp với các tàu được trang bị hệ thống định vị, ở phần chưa hoàn thành của đường ống khí “Dòng chảy phương Bắc 2” nằm tại phía đông nam đảo Bornholm, thuộc vùng biển Baltic, Đan Mạch.

dan mach "mo duong" cho du an "dong chay phuong bac 2" hoan thanh hinh 1
Ảnh minh họa: Reuters

Dự án “Dòng chảy phương Bắc 2” liên quan đến việc xây dựng hai tuyến đường ống dẫn khí đốt có tổng công suất 55 tỷ mét khối khí mỗi năm. Đường ống sẽ đi qua lãnh hải hoặc các vùng đặc quyền kinh tế của Nga, Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch và Đức. Sau thông báo về những biện pháp trừng phạt của Mỹ, Tập đoàn Allseas của Thụy Sĩ đã thông báo dừng thi công lắp đặt đường ống, khiến dự án bị chậm trễ hơn so với dự kiến ban đầu là vào quý 1 năm nay.

Các tin khác