Đại gia du lịch trực tuyến Expedia cắt giảm 3.000 việc làm

(ĐTTCO) - Truyền thông Mỹ vừa đưa một thông tin rúng động ngành du lịch trực tuyến: đại gia du lịch trực tuyến Expedia sẽ cắt giảm 3.000 việc làm trên toàn thế giới do hiệu suất “đáng thất vọng” vào năm 2019. Expedia có 25.400 nhân viên trên toàn cầu. Việc cắt giảm việc làm sẽ loại bỏ khoảng 12% lực lượng lao động. 
Logo thương hiệu du lịch trực tuyến toàn cầu Expedia. Ảnh: Reuters.
Logo thương hiệu du lịch trực tuyến toàn cầu Expedia. Ảnh: Reuters.
Expedia là một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, điều hành các trang web du lịch như Hotels.com, Hotwire, EDT, Cheaptickets, Egencia và CarRentals.com.
Tại đây, khách hàng có thể dễ dàng tìm và đặt sản phẩm đa dạng, từ kỳ nghỉ trọn gói, chuyến bay, khách sạn, thuê xe, du thuyền, hoạt động giải trí, vé tham quan và các dịch vụ khác. 
Theo Reuters, Expedia cho biết việc cắt giảm nhân sự này nhằm loại bỏ một số dự án, hoạt động không hiệu quả, ảnh hưởng mức tăng trưởng của công ty trong năm nay. Trong năm 2019, doanh số công ty tăng 8%, thu nhập ròng tăng 4% và thu nhập trên mỗi cổ phiếu tăng 6%. Tuy nhiên, quý I năm nay,  lợi nhuận ròng của công ty đã giảm 4%.
Chủ tịch Expedia Barry Diller khẳng định, việc cắt giảm nhân dự này sẽ khiến bộ máy đỡ cồng kềnh, tập trung những dự án ưu tiên, phục vụ tốt hơn các khách hàng, đối tác trọng tâm. Diller cũng cho biết, động thái này sẽ giúp Expedia tiết kiệm từ 300-500 triệu USD trong năm 2020. 

Các tin khác