Đa số người Nhật muốn hủy bỏ Thế vận hội Tokyo

(ĐTTCO) - Gần 60% người dân Nhật Bản muốn Thế vận hội Tokyo bị hủy bỏ, một cuộc thăm dò ý kiến cho thấy hôm thứ Hai 10/5, chưa đầy ba tháng trước khi các trận đấu bắt đầu.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nhật Bản đã mở rộng tình trạng khẩn cấp ở Tokyo cho đến cuối tháng 5 và đang vật lộn để kiềm chế sự gia tăng các ca Covid-19, đặt ra thêm câu hỏi về việc liệu Thế vận hội có nên tiếp tục hay không.

Thế vận hội 2020 đã bị hoãn lại một năm do đại dịch, dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 23 tháng 7.

Cuộc khảo sát, được thực hiện từ ngày 7 đến ngày 9 tháng 5 bởi nhật báo Yomiuri Shimbun, cho thấy 59% người Nhật muốn các giải đấu bị hủy, trong khi 39% nói rằng chúng nên được tổ chức.

Trong số những người nói rằng Thế vận hội nên tiếp tục, 23% nói rằng nó nên diễn ra mà không có khán giả.

Khán giả nước ngoài đã bị cấm nhưng quyết định cuối cùng về việc tham dự trong nước sẽ được đưa ra vào tháng Sáu.

Một cuộc thăm dò khác được thực hiện vào cuối tuần bởi TBS News cho thấy 65% muốn các giải đấu bị hủy hoặc hoãn lại, với 37% bỏ phiếu hủy bỏ sự kiện hoàn toàn và 28% kêu gọi hoãn lại một lần nữa.

Một cuộc thăm dò tương tự vào tháng 4 do hãng thông tấn Kyodo tiến hành cho thấy 70% muốn Thế vận hội bị hủy bỏ hoặc hoãn lại.

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã nhiều lần tuyên bố sẽ tiến tới Thế vận hội mặc dù số trường hợp Covid-19 tăng đột biến, nhưng cuộc khảo sát của TBS cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông ở mức 40%, gần với mức thấp kỷ lục được ghi nhận vào đầu năm nay.

Hôm Chủ nhật, vận động viên quần vợt Nhật Bản Naomi Osaka nói rằng mặc dù cô đã chờ đợi cả đời để được tham dự Thế vận hội, nhưng những rủi ro khi tổ chức Đại hội thể thao Tokyo nên được thảo luận kỹ lưỡng.

Các tin khác