Covid-19: Chuẩn bị sản xuất đại trà test kit 10 phút

(ĐTTCO) - Mologic Ltd. có trụ sở tại U.K. đã gửi các nguyên mẫu test kit coronavirus cho kết quả trong 10 phút đến các phòng thí nghiệm để xác nhận trước khi có thể bắt đầu sản xuất đại trà.
Mở rộng năng lực xét nghiệm là một thách thức khi các quốc gia chiến đấu chống lại coronavirus. © Reuters
Mở rộng năng lực xét nghiệm là một thách thức khi các quốc gia chiến đấu chống lại coronavirus. © Reuters
Công ty và đối tác của nó, Viện nghiên cứu Pasteur de Dakar của Senegal, đã phát triển một bộ xét nghiệm chích ngón tay để xác định xem một người có bị bệnh hay không, và tình trạng hệ thống miễn dịch của họ như thế nào.
Công ty cũng đang nghiên cứu một bộ xét nghiệm nước bọt riêng biệt để phát hiện sự hiện diện của virus.
"Sau khi đánh giá ban đầu ở Anh, các nguyên mẫu sẽ được gửi đến các phòng thí nghiệm khác để xác nhận trong một quá trình có thể mất 3 đến 4 tháng", Paul Davis, giám đốc khoa học của Mologic, cho biết.
"Sản xuất quy mô hết công suất sẽ bắt đầu một vài tuần trước khi chúng tôi bán ra trên thị trường. Chúng tôi muốn bộ kit có sẵn cho tất cả mọi người".
"Giá của một lần xét nghiệm sẽ dưới 1 đô la, và nó nên được sản xuất ở Anh và Sénégal, nơi hiện có công suất chung là 8 triệu một năm".
Trước đó, các nhà khoa học Nhật Bản cũng cho biết đã phát triển thành công bộ xét nghiệm Covid-19 cho kết quả trong 10 phút.

Các tin khác