Covid 'tàn sát' 1.200 nhân viên ngân hàng ở Ấn Độ

(ĐTTCO) - Các ngân hàng Ấn Độ đã mất hơn một nghìn nhân viên và nhiều người khác bị nhiễm bệnh, theo một cơ quan trong ngành.
Bệnh nhân nhiễm Covid-19 bên trong một trung tâm chăm sóc ở New Delhi. Nhiếp ảnh gia: Naveen Sharma / SOPA Images / LightRocket / Getty Images
Bệnh nhân nhiễm Covid-19 bên trong một trung tâm chăm sóc ở New Delhi. Nhiếp ảnh gia: Naveen Sharma / SOPA Images / LightRocket / Getty Images

“Chúng tôi đã mất hơn 1.000 đồng nghiệp,” S. Nagarajan, Tổng thư ký của Hiệp hội Cán bộ Ngân hàng Toàn Ấn Độ, nói với Bloomberg News qua điện thoại hôm thứ Bảy 15/5. “Nhân viên ngân hàng là nhân viên tuyến đầu và vi rút đang ảnh hưởng đến họ”.

Với hơn 24 triệu người bị nhiễm và hơn 266.200 người chết ở Ấn Độ trong bối cảnh đợt bùng phát dịch bệnh đang phát triển nhanh nhất thế giới, phần lớn các bang của Ấn Độ đang trong tình trạng khóa cửa với các lệnh nghiêm ngặt về việc ở nhà.

Nhưng lĩnh vực ngân hàng được coi là một dịch vụ thiết yếu và một phần được miễn trừ khỏi các lệnh khóa cửa. Trong một số trường hợp, các nhà cho vay được phép huy động đến 50% lực lượng lao động của họ tại các chi nhánh ngân hàng để tránh bất kỳ sự gián đoạn nào trong các dịch vụ ngân hàng.

C.H. Venkatachalam, Tổng thư ký của Hiệp hội nhân viên ngân hàng toàn Ấn Độ - cơ quan lớn nhất của nhân viên ngân hàng - nói với trang web moneycontrol.com rằng 1.200 nhân viên đã chết do virus.

Venkatachalam cho biết: “Không phải tất cả các ngân hàng đều sắp chia sẻ chi tiết và chính sách bồi thường cho gia đình của những người thiệt mạng do vi rút này".

Tổ chức Press Trust of India hôm thứ Sáu đưa tin rằng Debasish Panda, một quan chức cấp cao của chính phủ liên bang đã viết thư cho các nhà chức trách tiểu bang kêu gọi họ tiêm phòng cho nhân viên ngân hàng và bảo hiểm chống lại Covid trên cơ sở ưu tiên.

Ấn Độ, quốc gia đang đối mặt với tình trạng thiếu vắc-xin trầm trọng, đã tiêm hơn 180 triệu mũi tiêm Covid cho đến nay. Với tốc độ này, dự kiến sẽ mất 2 năm rưỡi tiêm vắc xin hai liều cho 75% dân số, theo bộ phận theo dõi vắc xin của Bloomberg.

Các tin khác